Thông tin tuyên truyền

Hội chợ việc làm – Cơ hội cho người lao động ở Xín Mần

08/02/2023 23:07 272 lượt xem

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm, học nghề, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, ngày 08.02.2023, huyện Xín Mần đã tổ chức khai mạc “Hội chợ việc làm, tư vấn hướng nghiệp năm 2023”. Dự lễ khai mạc có các đồng chí Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang; Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư Huyện ủy Xín Mần; Đồng chí Vàng Đình Chiến, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì; Các đồng chí Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn trên địa bàn huyện Xín Mần; Các cơ sở đào tạo, Doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh; Sự hiện diện của gần 1.500 người lao động và lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện.

Hội chợ việc làm – Cơ hội cho người lao động ở Xín Mần
Khai mạc “Hội chợ việc làm, tư vấn hướng nghiệp năm 2023”.

Xín Mần có dân số trên 71.000 người, với 16 dân tộc cùng sinh sống, tỷ lệ hộ chiếm 50,82%, hộ cận nghèo chiếm 14,07%. Tính đến hết năm 2022, toàn huyện có trên 42.000 người trong độ tuổi lao động, có trên 10.000 người trong độ tuổi 18-35 tuổi; Chất lượng đào tạo nghề ngày một được nâng cao với tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm 51,8%.

Đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội chợ việc làm năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: "Hội chợ việc làm" huyện Xín Mần được tổ chức với mục tiêu "Cung cấp thông tin về lĩnh vực lao động, việc làm, dạy nghề và thị trường lao động cho người lao động và người sử dụng lao động; tạo điều kiện để người lao động tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với người sử dụng lao động và người sử dụng lao động trực tiếp tuyển dụng lao động theo yêu cầu sản xuất, kinh doanh của mình". Là nơi tạo cơ hội cho người lao động để nắm bắt, tìm hiểu được các thông tin về thị trường lao động một cách chính xác, trực tiếp từ các cơ sở đào tạo, các công ty, doanh nghiệp có uy tín.

Hội chợ việc làm đã thu hút gần 1.500 người và hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp đào tạo nghề; tuyển dụng lao động trong và ngoài nước với hơn 17.000 vị trí việc làm. Trong đó, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn, phù hợp với đối tượng lao động phổ thông, mở ra nhiều cơ hội kết nối cung - cầu lao động.

Lãnh đạo huyện Xín Mần tặng hoa cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ.

Tại hội chợ, học viên, sinh viên, người lao động đã được tham quan triển lãm tại các gian hàng của doanh nghiệp, lắng nghe doanh nghiệp giới thiệu về ngành nghề và nhu cầu tuyển dụng. Người lao động được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với đơn vị đào tạo nghề, doanh nghiệp tuyển dụng lao động, được hỗ trợ, cung cấp các thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, định hướng về việc làm – học nghề nhằm giúp người lao động lựa chọn được ngành nghề học tập, tìm kiếm được việc làm phù hợp có thu nhập khá và ổn định góp phần xóa đói giảm nghèo và làm giàu, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Em Lý A Phủng, người lao động xã Nàn Sỉn cho biết: “Là quân nhân mới hoàn thành xong nghĩa vụ, muốn làm việc trong công ty để ổn định cuộc sống, dó đó em tham gia vào hội chợ việc làm hôm nay để tìm hiểu và tham gia phỏng vấn”

Em Đỗ Khánh Linh, lớp 12A1, trường THPT Xín Mần chia sẻ: “Hội chợ việc làm hôm nay có rất nhiều ngành nghề đào tạo, mở ra một cơ hội để tìm kiếm công việc phù hợp, qua nghe tư vấn, em cũng đã định hướng được ngành nghề của mình sau khi tốt nghiệp THPT”.

Hội chợ thu hút rất đông người lao động, các em học sinh trên địa bàn huyện.

Ðây là một trong những hoạt động phát huy hiệu quả, kết nối được cung cầu lao động; góp phần hỗ trợ thúc đẩy thị trường lao động trên địa bàn phát triển. Là một hoạt động chính đưa doanh nghiệp đến gần hơn với môi trường đào tạo và các học viên, không những giải quyết nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và còn mở ra những cánh cửa cho các học viên đang theo học tại các trường dạy nghề có cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. Có thể nói không chỉ người lao động và chính các doanh nghiệp cũng rất cần những hội chợ việc làm như thế này để bổ sung nguồn nhân lực chất lượng, có khả năng thích ứng ngay với môi trường làm việc.

Anh Nguyễn Văn Hoàn, Giám đốc Công ty cổ phần Reline HRS cho rằng nhân lực của huyện với sức trẻ dồi dào, rất phù hợp các công việc với các khu công nghiệp và nước ngoài, qua hội chợ công ty sẽ định hướng cho các em tìm kiếm được công việc có thu nhập ổn định để về phát triển tại địa phương.

Theo Ông Vũ Văn Thịnh, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam quy mô tổ chức hội chợ cũng như thời điểm của hội chợ được huyện Xín Mần lựa chọn rất tốt cho người lao động đang tìm kiếm việc làm những ngày đầu năm. Nhà trường nhận được hơn 50 đơn đăng ký và đã chuẩn bị xe để đưa người lao động đi học việc và làm việc ngay.

Thanh niên đăng ký đi học nghề và làm việc tại trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam.

Lao động huyện Xín Mần đi làm việc được thị trường chấp nhận, đa số nỗ lực, chủ động học tập, nắm bắt công việc, sáng tạo và cần cù lao động. Thu nhập của lao động đi làm việc tương đối ổn định, có thể cao hơn thu nhập tại địa phương. Hội chợ việc làm không chỉ tạo ra cầu nối hữu ích giúp người lao động và nhà tuyển dụng gặp gỡ, tìm được tiếng nói chung mà còn là cơ hội đẩy mạnh hoạt động giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cho một bộ phận người lao động, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững tại  huyện Xín Mần.

Tặng quà cho lao động đi làm việc tại Trường Cao đẳng Than Khoáng sản.

Cũng tại hội chợ, Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao tặng quà động viên cho 13 người lao động đi học và làm việc tại trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam ngay sau khi kết thúc Hội chợ việc làm./.

Một số hình ảnh tại Hội chợ việc làm năm 2023 tại huyện Xín Mần:

 

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website