Tin địa phương

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ lần thứ 12 (Mở rộng)

06/01/2021 13:34 59 lượt xem

Ngày 05.01, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12 mở rộng, khóa XIII nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện; Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

        Trong năm 2020, dưới sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Huyện ủy, Hội LHPN tỉnh, công tác Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn huyện Xín Mần tiếp tục được duy trì, hoạt động sôi nổi và phát triển bền vững. Hội LHPN huyện và các cơ sở hội đã tập trung tuyên truyền, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, Chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước tới toàn thể hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện; Cùng với đó, các cấp Hội đã thực hiện tốt các phong trào thi đua do Trung ương, Tỉnh, Huyện phát động như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”… Trong năm, Hội LHPN huyện và các cơ sở hội đã phát hiện và biểu dương 72 điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực, trong đó lựa chọn giới thiệu 34 điển hình về Hội LHPN tỉnh (8 tập thể và 26 cá nhân). Một số mô hình điển hình như: Mô hình trồng dưa hấu an toàn tại thôn Khâu Lầu xã Nà Chì, mô hình trồng rau xanh an toàn tại xã Bản Ngò, mô hình chăn nuôi phát triển kinh tế tại các xã Xín Mần, Khuôn Lùng, Thèn Phàng, Bản Díu… Công tác phát triển hội viên trong năm 2020 luôn được quan tâm chú trọng, toàn huyện tăng 343 hội viên, đạt 140% KH giao, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 12.500 hội viên; đây là lực lượng nòng cốt, có đủ uy tín, năng lực để nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội trên địa bàn.

-         Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sin Văn Đức tặng Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam cho 3 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2020.

        Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp hội đã đạt được trong năm vừa qua. Năm 2021 là năm cuối thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Hội, nhiệm kỳ 2016 – 2021, do vậy đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; nâng cao giáo dục tư tưởng cho hội viên, phụ nữ, giới thiệu, tạo nguồn phát triển đảng viên nữ trên địa bàn huyện; BCH hội cần tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích của hội viên và phụ nữ; chuẩn bị tốt cho Đại hội điểm tại xã Xín Mần, trú trọng đến công tác nhân sự, văn kiện, hậu cần, nếu có vướng mắc yêu cầu báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy để có hướng giải quyết…

-         Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vũ Thị Hòa tặng Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho 2 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2020.

       Dịp này, Hội nghị trao Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam cho 03 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2020, gồm:  Hội LHPN huyện Xín mần,  Hội LHPN thị trấn Cốc Pài, Hội LHPN xã Khuôn Lùng. Ngoài ra, tại Hội nghị cũng trao nhiều Bằng khen, giấy khen của Hội LHPN Tỉnh, Huyện cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2020./. 


Tin khác

Liên kết website