Tin địa phương

Hội nghị bàn giải pháp đưa sản phẩm đặc trưng huyện Xín Mần đến các hệ thống siêu thị

13/11/2020 14:10 68 lượt xem

Để đẩy mạnh phát triển các sản phẩm đặc trưng của huyện, trong đó ưu tiên cho các sản phẩm là thế mạnh, đã có đủ điều kiện, năng lực đưa ra thị trường. Ngày 12.11, huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị gặp mặt với các doanh nghiệp, hợp tác xã để bàn giải pháp đưa sản phẩm đặc trưng huyện Xín Mần đến các hệ thống siêu thị trong cả nước, do đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

        Đến nay huyện Xín Mần dự kiến có 11 sản phẩm nằm trong kế hoạch đưa vào hệ thống siêu thị, trong đó có 05 sản phẩm sẽ được ưu tiên thúc đẩy đưa vào siêu thị Co.opmart trong năm 2020 gồm; Chè Shan tuyết Chế Là, Gạo Gìa dui Thèn Phàng, Gạo Nếp Quảng Nguyên, Trà Khổ qua rừng và Miến Dong Gia long. Đây là các sản phẩm đã được chứng nhận đủ các tiêu chuẩn của chương trình OCOP từ 3 sao trở lên, được khảng định trên thị trường và có sức tiêu thụ, phù hợp với nhiều vùng miền. Tuy nhiên để các sản phẩm trên được đưa vào hệ thống siêu thị thì vấn cần có thêm nhiều yếu tố khác như: Liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp, đa dạng về mẫu mã, giá cả, đảm bảo về số lượng cung ứng cũng như ổn định về vùng nguyên liệu...

        Tại hội nghị đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã đều nhất trí với một quyết tâm cao, cũng như đưa ra nhiều các giải pháp để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc sớm đưa các sản phẩm đặc trưng vào hệ thống siêu thị.

        Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần yêu cầu các đơn vị sản xuất chế biến cần điều chỉnh giá cả sao cho phù hợp, đánh giá, dự báo sản lượng cung ứng năm 2021, các phòng ban chuyên môn cần làm tốt việc phối hợp với các xã thị trấn, xác định vùng nguyên liệu, quy hoạch vùng sản xuất tạo thành chuỗi liên kết cũng như chủ động liên kết, hợp tác với các siêu thi, đơn vị tư vấn. 


Tin khác

Liên kết website