Tin địa phương

Hội nghị BCH Liên đoàn lao động huyện lần thứ 9 khóa IX nhiệm kỳ 2018-2023 (mở rộng)

01/04/2021 03:36 36 lượt xem

Sáng ngày 31.3, LĐLD huyện Xín Mần tổ chức hội nghị BCH lần thứ 9 khóa IX nhiệm kỳ 2018-2023 (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả hoạt động công đoàn quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Giàng Xuân Hồ, Ủy viên BCH đảng bộ huyện, Chủ tịch LĐLĐ huyện.

        Trong quý I năm 2021, các cấp Công đoàn trong huyện đã phát huy tốt vai trò đại diện chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, LĐLĐ huyện đã tổ chức thăm, trao quà Tết sum vầy cho 45 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 22 triệu đồng, trao tiền hộ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cho 1 đoàn viên trị giá 40 triệu đồng. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo 100% các đơn vị, các xã, thị trấn và doanh nghiệp tổ chức xong hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và sự kiện “Tuần lễ áo dài” Di sản Văn hóa Việt Nam.… được các công đoàn cơ sở tổ chức sôi nổi, đi đôi với việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở cũng tích cực triển khai các phong trào, hoạt động do cấp ủy Đảng và Công đoàn cấp trên phát động. Cũng tại Hội nghị LĐLĐ huyện thông qua kế hoạch vận động quyên góp ủng hộ xây dựng công trình phụ nhà tắm, nhà vệ sinh tại nhà sàn văn hóa thôn Nắm Ngà xã Cốc Rế chào mừng Cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.

         Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong quý II năm 2021, Liên đoàn Lao động huyện đề nghị các công đoàn cơ sở chủ động tham mưu với cấp ủy trong việc tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp với chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các cấp công đoàn, trọng tâm là phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và thực hiện chủ đề năm 2021 “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”. Tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ….

        Tại hội nghị LĐLĐ huyện đã tặng bằng khen của Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh Hà Giang cho 37 tập thể và 122 cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2020”  và 6 tập thể 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào văn hóa, thể thao năm 2020.


Tin khác

Liên kết website