Thông tin tuyên truyền

Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật đất đai sửa đổi

08/03/2023 14:32 52 lượt xem

Nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, huy động trí tuệ nhân dân vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, tính khả thi khi luật thông qua. Ngày 08/3, Uỷ ban MTTQ huyện Xín Mần tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật đất đai sửa đổi. Dự hội nghị có đồng chí Hạng Kháy Vần, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, UBMTTQ các xã thị trấn.

Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật đất đai sửa đổi
Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật đất đai sửa đổi năm 2023.

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) lần này gồm 16 chương và 236 điều, Luật Đất đai khẳng định Nhà nước là đại diện chủ sở hữu toàn dân đối với đất đai. Vì vậy, công tác tuyên truyền, phổ biến để mọi người dân trong huyện hiểu và tham gia đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) có vai trò quan trọng. Hội nghị đã thông qua tóm tắt 11 nội dung ý kiến của UBND tỉnh góp ý về chính sách đất đai đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong dự thảo luật đất đai sửa đổi gửi Hội đồng dân tộc Quốc hội khoá XV. Từ đó là cơ sở để các đại biểu thảo luận cho ý kiến vào một số vấn đề trọng tâm của dự thảo Luật, gồm: Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; Thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; Phát triển quỹ đất; Giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; Đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai; Cơ chế, chính sách tài chính, giá đất; Chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; Phân cấp, giám sát, kiểm soát quyền lực; Hộ sử dụng đất…

Dự án xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi) có vai trò quan trọng và phức tạp, chính vì thế việc xin ý kiến rộng rãi của toàn dân là việc làm hết sức cần thiết. Lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là cách làm dân chủ, thể hiện quyền và vai trò làm chủ của nhân dân, là công việc hệ trọng cần sự tham gia rộng khắp và thực chất của tất cả các tầng lớp nhân dân, thông qua MTTQ để tổng hợp để gửi tới các cấp có thẩm quyền.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website