Tin địa phương

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc Chương trình 135

10/09/2020 14:33 66 lượt xem

Sáng ngày 10.9, UBND huyện Xín Mần phối hợp với Ban Dân tộc Tôn giáo tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc Chương trình 135 năm 2020. Tới dự có đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bế Thị kim Hưng, Trưởng phòng tuyên truyền và địa bàn Ban Dân tộc tôn giáo tỉnh Hà Giang; cùng toàn thể các đồng chí học viên là cán bộ cơ sở, trưởng thôn bản 18 xã, thị trấn.

          Trong thời gian từ ngày 10.9 đến ngày 12.9.2020, các học viên được giảng viên của Công ty TNHH Đào tạo tư vấn Thăng Long, thành phố Hà Nội, truyền tải nghiên cứu 8 chuyên đề chính đó là: Chủ trương, chính sách về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-20202; Kinh tế hộ gia đình và quản lý tài chính hộ gia đình; Phân tích chi phí lợi nhuận; các hoạt động đào tạo thu nhập và ý tưởng kinh doanh của nông hộ; Lập kế hoạch sản xuất; Sản phẩm nông nghiệp và thị trường tiêu thụ; Chuỗi giá trị nông sản và liên kết trong sản xuất. Cũng tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được trao đổi, thảo luận và chia sẻ những cách làm hay, những giải pháp cũng như những kinh nghiệm thiết thực để khắc phục khó khăn vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ ở cơ sở. Qua đó nhằm nâng cao năng lực trong quá trình triển khai, thực hiện các nội dung của chương trình 135 trên địa bàn xã, thị trấn giai đoạn 2016-2020.

         Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các đồng chí tham gia lớp tập huấn lần này, cần phát huy tốt vai trò trách nhiệm nghiêm túc chấp hành tốt quy định lớp học, tập trung tiếp thu bài giảng, nghiên cứu tiếp thu, thảo luận trao đổi các nội dung chuyên đề có liên quan, để vận dụng vào triển khai thực hiện ở cơ sở mình.


Tin khác

Liên kết website