Thông tin tuyên truyền

Hội nghi tập huấn trực tuyến cho Hội đồng trẻ em sử dụng bộ công cụ, kiểm chứng thông tin thu thập được

20/10/2021 15:38 91 lượt xem

Từ ngày 16 đến 17.10, Ban Thường vụ huyện Đoàn phối hợp với Tổ chức Quốc tế Plan International Việt Nam tổ chức lớp tập huấn trực tuyến sử dụng bộ công cụ kiểm chứng thông tin thu thập được. Tại điểm cầu huyện Xín Mần có sự tham gia của 33 thành viên hội Hội đồng trẻ em huyện.

Hội nghi tập huấn trực tuyến cho Hội đồng trẻ em sử dụng bộ công cụ, kiểm chứng thông tin thu thập được
Hội nghi tập huấn cho Hội đồng trẻ em tại điểm cầu huyện Xín Mần.

Trong thời gian 2 ngày các thành viên hội Hội đồng trẻ em huyện được giảng viên trường học viện Thanh thiếu niên Việt Nam hướng dẫn và truyền đạt những kiến thức cơ bản về quyền trẻ em; hướng dẫn sử dụng bộ công cụ thu thập thông tin về thực trạng thực hiện quyền trẻ em; các kiến thức cơ bản và cách sử dụng bộ công cụ thu thập thông tin về thực hiện quyền trẻ em. Hướng dẫn lấy phiếu trưng cầu ý kiến về quyền và bổn phận của trẻ em. Bên cạnh đó các em được thực hành, thực hiện công cụ các phiếu trưng cầu ý kiến theo các nhóm và phỏng vấn sâu; thảo luận nhóm xây dựng kế hoạch thực hiện khảo sát tại địa phương…..

Thông qua lớp tập huấn, các thành viên trong Hội đồng trẻ em có thể hiểu được  quyền của trẻ em, các nhóm quyền và bổn phận của trẻ em theo Luật trẻ em năm 2016; ý nghĩa, nguyên tắc, cách thức và các kỹ năng sử dụng bộ công cụ thu thập thông tin về thực hiện quyền trẻ em; thực hành được quy trình và các kỹ năng sử dụng bộ công cụ thu thập thông tin về thực hiện quyền trẻ em.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website