Thông tin tuyên truyền

Hội nghị tư vấn việc làm tại huyện Xín Mần năm 2023

02/03/2023 22:42 53 lượt xem

Ngày 02/3, Ủy ban nhân dân huyện Xín Mần phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tư vấn việc làm cho người lao động trên địa bàn xã Pà Vầy Sủ. Dự hội nghị tư vấn việc làm có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện; cùng đông đảo người lao động trên địa bàn xã.

Hội nghị tư vấn việc làm tại huyện Xín Mần năm 2023
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vũ Thị Hòa phát biểu tại hội nghị tư vấn việc làm.

Từ ngày 28/2 đến 02/3/2023, Trung tâm dịch vụ việc làm đã phối hợp với huyện Xín Mần tổ chức hội nghị tư vấn việc làm tại 06 xã gồm: Bản Ngò, Nàn Ma, Thèn Phàng, Bản Díu, Pà Vầy Sủ và Khuôn Lùng. Số lượng tham gia hội nghị đạt trên 300 người. Tại các hội nghị, người lao động được giới thiệu về các công ty, xí nghiệp, các trường nghề; Được tư vấn về các công việc phù hợp với lứa tuổi của người lao động, trong đó có: Các chế độ và chính sách liên quan đến người lao động theo quy định của pháp luật về lao động việc làm, bảo hiểm thất nghiệp; các chính sách hỗ trợ của Tỉnh, của Trung ương đối với lao động đi làm việc ngoại tỉnh và nước ngoài; các chính sách của doanh nghiệp về tuyển dụng và sử dụng lao động…

Phát biểu tại hội nghị tư vấn việc làm tại xã Pà Vầy Sủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vũ Thị Hòa mong muốn người lao động tham gia hội nghị tư vấn việc làm sẽ lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân, với độ tuổi; Khi tham gia lao động ngoại tỉnh, người lao động sẽ được các công ty bảo vệ về quyền lợi, chính sách hỗ trợ và các phúc lợi khác đều được hưởng đầy đủ; Đồng chí Vũ Thị Hòa cũng khẳng định, sau khi người lao động được giải quyết việc làm, sẽ tạo cho người lao động công việc ổn định lâu dài, tăng thu nhập, ổn định đời sống, hướng tới một cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn.

Thông tin thêm, ngay từ đầu năm 2023, cấp ủy, chính quyền huyện Xín Mần đã tổ chức Hội chợ tư vấn việc làm với mục đích tuyên truyền đến người lao động trên địa bàn huyện các vấn đề về việc làm, học nghề; Cung cấp thông tin để người lao động nắm được chế độ, chính sách liên quan đến quan hệ lao động. Đồng thời giúp người lao động kết nối thành công với doanh nghiệp, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập. Từ đầu năm 2023 đến nay, huyện Xín Mần đã giải quyết việc làm mới cho hơn 600 lao động ngoại tỉnh, trong đó xuất khẩu lao động 08 người, nâng tổng số lao động ngoại tỉnh lên trên 6.000 lao động.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website