Tin địa phương

Hội người cao tuổi huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội, nhiệm kỳ 2016 - 2021

04/09/2021 03:45 122 lượt xem

Ngày 31.8, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội, nhiệm kỳ 2016 - 2021, triển khai công tác Hội nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyệy; lãnh đạo các cơ quan, phòng ban, các hội đoàn thể huyện; các vị nguyên là lãnh đạo của Ban đại diện Hội người cao tuổi khóa 5; các đồng chí thành viên Ban diện Hội người cao tuổi huyện khóa 6, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội người cao tuổi huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Hội người cao tuổi huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội người cao tuổi đã thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao gương sáng" và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều Người cao tuổi đã trực tiếp tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể từ xã, thị trấn đến thôn xóm là 202 người cao tuổi; có 450 người cao tuổi tham gia tích cực làm nòng cốt trong các tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân nhằm xây dựng Hội người cao tuổi ở cơ sở không có tội phạm tại cộng đồng dân cư, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.Tuy tuổi cao, nhưng cán bộ, hội viên trong hội luôn nêu gương sáng thi đua phát triển kinh tế, xã hội, tích cực khuyến học, khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, xây dựng Đảng, chính quyền, giữ gìn ANTT, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh. Tổ chức hội các cấp trong huyện bằng nhiều hình thức, đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người cao tuổi. 05 năm qua có hơn 3 nghìn cụ được mừng thọ, chúc thọ; hàng năm tổ chức khám và mổ mắt miễn phí cho hàng nghìn lượt hội viên người cao tuổi. Tham gia vận động con cháu hăng hái thi đua lao động sản xuất, trồng cây đầu xuân gắn với việc đảm bảo sinh thái môi trường, vận động con cháu trong gia đình huy động nhân lực, xây dựng nông thôn mới, hiến đất làm đường bê tông, công trình vệ sinh, chuồng trại gia súc ra  xa nhà trở thành phong trào rộng khắp trong toàn huyện những năm qua. Những thành tích đạt được trong 5 năm qua của Hội đã góp phần xứng đáng vào sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả Hội người cao tuổi huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2021 – 2026, các cấp Hội người cao tuổi huyện cần tích cực phát triển hội viên; Ban đại diện hội người cao tuổi huyện đi cơ sở rà soát các cụ già neo đơn khó khăn và báo cáo UBND huyện để có giải pháp hỗ trợ, động viên tinh thần kịp thời; công tác chăm sóc sức  khỏe cho các cụ tại Bệnh viện đa khoa huyện có 1 phòng tư vấn về sức khỏe các cụ về cách phòng chống các bệnh người già thường gặp và có kế hoạch khám sức khỏe định kỳ; Ban đại diện huyện có kế hoạch hoạt động hàng tháng theo chủ đề cho các cụ được thể hiện và được các thế hệ trẻ tôn vinh; xây dựng quỹ hội ngày càng phát triển để thực hiện các hoạt động. Tiếp tục chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi bằng phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo sức mạnh tổng hợp trong các lĩnh vực hoạt động của Hội. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp người cao tuổi, coi trọng việc lựa chọn cán bộ, nhất là người đứng đầu các cấp Hội; quan tâm đến chính sách và tạo điều kiện cần thiết cho các hoạt động của Hội…

Đồng chí Vũ Thị Hòa, trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích trong công tác Hội NCT, nhiệm kỳ 2016 -2021.

Trong nhiệm kỳ mới, huyện Xín Mần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong hệ thống người cao tuổi các cấp như phong trào Tuổi cao gương sáng; Ông Bà mẫu mực con cháu hiếu thảo; 100% Hội cơ sở khám sức khỏe định kỳ 1 năm/2 lần cho hội viên.

Tại hội nghị đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, ra mắt Ban đại diện nhiệm kỳ mới gồm 7 thành viên, 9 tập thể và 12 cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện có thành tích xuất sắc trong công tác Hội người cao tuổi nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website