Thông tin tuyên truyền

Hội thảo giới thiệu nền tảng trực tuyến “Em vui”

13/04/2022 16:42 187 lượt xem

Sáng 13.4, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) phối hợp với Plan International tại Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu nền tảng trực tuyến “Em Vui”. Dự hội thảo tại điểm cầu Xín Mần có đại diện các cơ quan: Phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Lao động thương binh và Xã hội, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, đại diện Ban điều hành xã, đơn vị trường học thuộc các xã dự án.

Hội thảo giới thiệu nền tảng trực tuyến “Em vui”
Hội thảo giới thiệu nền tảng trực tuyến “Em vui” tại điểm cầu Xín Mần.

Dự án “Tăng cường nhận thức của trẻ em, thanh thiếu niên dân tộc thiểu số về mua bán người và tảo hôn thông qua công nghệ số” được ra đời và được triển khai từ tháng 7/2020 đến hết tháng 6 năm 2023 tại 4 tỉnh 11 huyện 52 xã của Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình, Quảng Trị do Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội và tổ chức Plan International Việt Nam cùng thực hiện, với sự đồng tài trợ của Liên minh châu Âu và Plan International Bỉ, nhằm hỗ trợ các em nam nữ thanh thiếu niên dân tộc thiểu số (từ 10 đến 24 tuổi) sử dụng không gian kỹ thuật số để tìm hiểu các kiến thức về phòng chống tảo hôn, phòng chống mua bán người, an toàn trên mạng, sức khoẻ sinh sản… cũng như tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ. Theo đó, nền tảng Em vui là một hoạt động trong khuôn khổ Dự án, nền tảng trực tuyến Em vui được xây dựng như một diễn đàn thân thiện và tin cậy với nhiều thông tin bổ ích và lý thú để các bạn thanh thiếu niên tham gia học tập, giao lưu và chia sẻ kiến thức.

Tại Hội thảo, Tiến sĩ Khuất Thu Hồng - Giám đốc Dự án giới thiệu các nội dung về Dự án và nền tảng trực tuyến “Em Vui”; đồng thời báo cáo kết quả hoạt động của Dự án tới thời điểm hiện tại. Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp thúc đẩy cơ chế phối hợp triển khai sử dụng nền tảng “Em Vui” tại địa phương trong các chương trình, hoạt động phòng chống tảo hôn và phòng chống mua bán người; giải pháp nhằm thu hút các em sử dụng, tăng cường chia sẻ rộng rãi sản phẩm trên nền tảng “Em Vui” trong nhà trường.

Việc triển khai nền tảng trực tuyến “Em Vui” sẽ giúp các em có cái nhìn tổng thể về nạn buôn bán người và tảo hôn cũng như những hệ lụy và rủi ro các em có thể gặp phải; đồng thời tạo cơ hội giúp các em thanh thiếu niên tiếp thu thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân trước tình trạng tảo hôn và nạn mua bán người.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website