Tin địa phương

Đoàn kiểm tra số 2 của UBND tỉnh làm việc tại xã Bản Ngò

10/04/2024 22:39 120 lượt xem

Chiều ngày 10.4.2024, Đoàn kiểm tra số 2 của UBND tỉnh do Sở Tài chính chủ trì đã đến kiểm tra thực tế và làm việc tại xã Bản Ngò về việc triển khai thực hiện phát triển kinh tế - xã hội quý I năm 2024. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Làm việc với đoàn kiểm tra về phía huyện Xín Mần có đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện.

Đoàn kiểm tra số 2 của UBND tỉnh làm việc tại xã Bản Ngò
Đoàn kiểm tra số 2 của UBND tỉnh làm việc tại xã Bản Ngò.

Ngay từ đầu năm, UBND xã Bẩn Ngò đã tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2024. Trong 3 tháng đầu năm tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn phát triển ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững. Chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ trước và sau tết nguyên đán, trong đó tập trung quan tâm đến các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ, hộ nghèo đảm bảo "Không để ai bị bỏ lại phía sau"; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng mừng xuân; gặp mặt người lao động về quê ăn tết kết hợp với tuyên truyền, giới thiệu việc làm. Chỉ đạo nhân dân gieo trồng vụ xuân đúng tiến độ và kế hoạch giao, quan tâm công tác kiểm tra phòng chống đói rét, dịch bệnh cho đàn gia súc. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm nhất là trong các nhà trường tiếp tục được quan tâm và kiểm tra thường xuyên, đảm bảo duy trì sĩ số học sinh chuyên cần sau kỳ nghỉ tết nguyên đán; công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được duy trì với tổng số gần 800 lượt khám chữa bệnh. Tập trung chỉ đạo có hiệu quả 3 chương trình MTOG trên địa bàn theo hướng dẫn và chỉ đạo của các cấp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Đại biểu dự buổi làm việc.

Qua kiểm tra thực tế, các thành viên đoàn công tác số 2 của UBND tỉnh đã chỉ ra những hạn chế, phân tích, làm rõ nguyên nhân và đề xuất giải pháp giúp xã Bản Ngò hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Đồng thời đề nghị xã tiếp tục rà soát các thủ tục hồ sơ, chứng từ nhằm thực hiện đúng quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và người dân trên địa bàn xã về các chương trình MTQG, chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong mọi tình huống./.

Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website