Thông tin tuyên truyền

Hội thảo triển khai đề án duy trì mô hình Hội đồng trẻ em huyện Xín mần giai đoạn 2021-2026

05/07/2022 13:57 41 lượt xem

Chiều ngày 01.7, Huyện đoàn Xín Mần tổ chức Hội thảo triển khai đề án duy trì mô hình Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần giai đoạn 2021-2026. Dự buổi hội thảo có Đại diện Văn phòng Plan Hà Giang; các thành viên Ban Tham vấn Hội đồng trẻ em huyện và thành viên Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần… Đồng chí Lộc Văn Huy, Bí thư huyện đoàn, chủ tịch Hội đồng đội huyện chủ trì buổi hội thảo.

Hội thảo triển khai đề án duy trì mô hình Hội đồng trẻ em huyện Xín mần giai đoạn 2021-2026
Hội thảo triển khai đề án duy trì mô hình Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần giai đoạn 2021-2026.

Đề án Hội đồng trẻ em huyện được thành lập với 33 em là học sinh Trung học cơ sở trên địa bàn toàn huyện. Để hỗ trợ, định hướng hoạt động của Hội đồng trẻ em, ban tham vấn Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần được thành lập gồm 13 thành viên là đại diện lãnh đạo, cán bộ của các phòng, Ban ngành liên quan đến trẻ em. Sau khi ra mắt và đi vào hoạt động, dưới sự định hướng của Ban tham vấn, Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần đã chủ động xây dựng chương trình hoạt động của từng thành viên theo tình hình thực tế địa phương. Mô hình Hội đồng trẻ em huyện là một mô hình mới, bước đầu cho thấy hiệu quả tốt, tạo môi trường tích cực để các em trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị xuất phát từ cuộc sống, trong học tập và các vấn đề trẻ em quan tâm tới các cấp có thẩm quyền. Các ý kiến của trẻ em đã được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện tiếp nhận và từng bước giải quyết một cách hiệu quả. Cũng tại hội nghị đã thông qua dự thảo Đề án Duy trì phát triển Hội đồng Trẻ em huyện Xín Mần giai đoạn 2021-2026. Tại hội nghị, các đại biểu, đại diện thành viên Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần đã phát biểu ý kiến liên quan đến công tác hoạt động của Hội đồng trẻ em huyện tình hình hiện nay…

Phát biểu kết luận hội thảo đồng chí Lộc Văn Huy, Bí thư huyện đoàn, chủ tịch Hội đồng đội huyện đề nghị;  Ban tham vấn phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, ngành huyện, tham mưu kiện toàn thành viên Hội đồng trẻ em huyện, độ tuổi, giới tính; tổ chức tập huấn, định hướng cho các thành viên của Hội đồng, giúp các cháu có thêm kiến thức, kỹ năng tổng hợp thông tin, đảm bảo chất lượng, nội dung theo đúng thẩm quyền để các ngành trả lời, giải quyết. Đối với các em là thành viên Hội đồng trẻ em huyện cần phát huy tính gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào, thực hiện tốt việc tuyên truyền chính sách, pháp luật đến nhiều đối tượng, từ đó duy trì tốt hoạt động của Hội đồng trẻ em huyện để mô hình thực sự là địa chỉ tin cậy, là diễn đàn ý nghĩa của thiếu nhi, là nơi để thiếu nhi có thể gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình.

Huyện đoàn đã tặng giấy khen cho các em có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện mô hình Hội đồng trẻ em huyện giai đoạn 2019 -2020.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Huyện đoàn đã tặng giấy khen cho 20 cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần, giai đoạn 2019 - 2020”.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website