Thông tin tuyên truyền

Hội thi tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời

15/06/2022 15:06 63 lượt xem

Nằm trong khuôn khổ dự án “Làm cha mẹ có trách nhiệm giới để chăm sóc toàn diện trẻ em” do Tổ chức Plan tại Việt Nam tài trợ. Ngày 15.6, huyện Xín Mần phối hợp với văn phòng Plan Hà Giang tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời cho cộng tác viên tuyên truyền viên dinh dưỡng huyện Xín Mần lần thứ nhất năm 2022. Đến dự với hội thi có ông Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc, Trưởng Ban quản lý dự án Plan Sở Y tế tỉnh Hà Giang; đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ UBND huyện, Trưởng BTC Hội thi; đại diện văn phòng Plan Hà Giang.

Hội thi tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời
Toàn cảnh Hội thi.

Tham gia hội thi có 18 đội đến từ 18 xã, thị trấn. Tại Hội thi, các đội sẽ tham gia theo hình thức sân khấu hoá, bao gồm 03 phần thi: Phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức, kỹ năng truyền thông về “Dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời”; phần thi thực hành, mỗi đội tham gia chế biến 02 nội dung: Nấu bột dinh dưỡng cho trẻ từ 7 đến 14 tháng tuổi và chế biến cháo dinh dưỡng cho trẻ từ 15 đến 24 tháng tuổi.

Phần thi thực hành nấu Bột và Cháo dinh dưỡng của đội thi Thị trấn Cốc Pài.

Thông qua Hội thi giúp cho cộng tác viên, tuyên truyền viên dinh dưỡng có thêm kiến thức để tuyên truyền vận động toàn dân tích cực tham gia các hoạt động phổ biến các kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, phòng chống suy dinh dưỡng cho cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ có thai và đang cho con bú, phụ nữ tuổi sinh đẻ, người nuôi dưỡng trẻ, nhằm cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em, với mục tiêu nâng cao tầm vóc người Việt Nam trên địa bàn huyện Xín Mần.

Các đồng chí lãnh đạo trao giải cho các đội đạt giải trong hội thi.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyên truyền viên Thị trấn Cốc Pài và trao giải Nhì cho xã Cốc rế và xã Thèn phàng, trao giải Ba cho xã Bản Ngò, Tả Nhìu và xã Chế Là./.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website