Thông tin tuyên truyền

Hội thi tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

19/09/2023 15:33 96 lượt xem

Sáng ngày 19.9.2023, UBND huyện Xín Mần phối hợp với Quĩ Bảo vệ phát triển rừng tỉnh Hà Giang tổ chức Hội thi tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng gắn với công tác bảo vệ và phát triển rừng năm 2023. Dự khai mạc Hội thi có lãnh đạo Hạt kiểm lâm, Công an, Ban Chỉ huy Quân sự huyện; Đại diện Quĩ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Hà Giang.

Hội thi tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng
Ban Tổ chức trao cờ Lưu niệm cho các Đội thi

Tham gia hội thi có 05 đội đến từ các xã Thu Tà, Trung Thịnh, Tả Nhìu, Bản Díu và Nàn Xỉn. Với hình thức sân khấu hóa, các đội tham gia phải trải qua 04 phần thi gồm: Phần thi Chào hỏi; phần thi kiến thức; phần thi Tình huống và phần thi tài năng.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao hiểu biết kiến thức pháp luật, kỹ năng truyền thông về Luật lâm nghiệp, các chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; Từ đó tăng cường sự tham gia của cán bộ công chức, hội viên, đoàn viên, các chủ rừng, nhân dân trong việc tự bảo vệ rừng, cũng như tuyên truyền kiến thức Pháp luật về lâm nghiệp. Đây cũng là một sân chơi lành mạnh giúp cho các đội thi giao lưu, học hỏi, chia sẻ sự hiểu biết, những kinh nghiệm về chăm sóc và bảo vệ rừng, là dịp để các tuyên truyền viên thể hiện tài năng của mình và đem đến hội thi các tiểu phẩm hay, hấp dẫn.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi xã Tả Nhìu, giải Nhì cho đội thi xã Nàn Xỉn, giải Ba cho đội thi xã Bản Díu, giải Khuyến khích cho các đội còn lại./

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website