Tin địa phương

Huyện Xín Mần họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19

30/07/2020 00:00 147 lượt xem

Chiều ngày 30.7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Xín Mần tổ chức họp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện trong tình hình mới. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo; lãnh đạo 4 xã biên giới.

        Trước những tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến hết sức phức tạp tại Đà Nẵng, huyện Xín Mần đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp để ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Nắm bắt cán bộ đi du lịch ở các vùng có dịch, phải kê khai báo cáo cơ quan y tế, theo báo cáo huyện Xín Mần có 23 người có đến Đà Nẵng và trở về từ ngày 24/7/2020 và đang tự cách ly tại nhà được một tuần; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Xín Mần chỉ đạo các đơn vị cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn những người nhập cảnh qua biên giới; Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. Kiến nghị huyện thực hiện kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp từ nơi khác đến Xín Mần, bố trí kinh phí mua sắm một số thiết bị y tế để thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19; Bàn cách phòng chống cách ly công dân đi Trung Quốc về Việt Nam và rà soát các khu cách ly đưa ra phương án phòng chống cách ly đảm bảo theo Bộ y tế hướng dẫn..

         Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban ngành các đơn vị phải quyết liệt hơn nữa trong thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch; tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước tình hình dịch bệnh đang diễn biễn phức tạp. Tình hình nhập cảnh trái phép ngày càng phức tạp, hành trình di chuyển không rõ ràng và có thể là nguồn lây lớn; cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn tại cơ quan, công sở, hạn chế tập chung nhiều người và không nên đi du lịch trong thời gian đang xảy ra dịch; Giao cho phòng y tế và xã Pà Vầy Sủ, xã Nàn Ma tìm địa điểm làm khu cách ly của xã; PhòngTài Chính bố trí kinh phí hỗ trợ đồn Biên phòng cửa khẩu để làm các trạm chốt kiên cố để sử dụng lâu dài đảm bảo cho công tác tuần tra kiểm soát trên tuyến biên giới. Chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2020 diễn ra từ ngày 8/8 - 10/8//2020 Phòng giáo dục chỉ đạo tuyên truyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, giãn cách khoảng cách ngồi giữa các thí sinh khi cần thiết và phải phun khử trùng các phòng thi và các khu vực thi trước 2 ngày. 


Tin khác

Liên kết website