Tin địa phương

Huyện đoàn Xín Mần kêu gọi cộng đồng góp sức chống dịch bệnh Covid – 19

11/02/2021 08:34 78 lượt xem

Hưởng ứng thư kêu gọi của Ban chấp hành Đoàn huyện Xín Mần đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ tiền và các mặt hàng thiết yếu để góp phòng, chống dịch Covid-19.

        Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tuổi trẻ huyện Xín Mần phát huy vai trò xung kích tình nguyện tham gia cùng các lực lượng phòng chống dịch bệnh bằng các việc làm thiết thực hiệu quả như: Tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ hậu cần tại khu cách ly, tuyên truyền loa lưu động, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluzone và thực hiện các biện pháp 5K phòng chống dịch Covid -19, làm tấm chắn giọt bắn tặng cho y, bác sỹ và các cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Bên cạnh đó BCH huyện đoàn Xín Mần gửi thư ngỏ ủng hộ tặng quà Tết, thực phẩm cho cán bộ chiến sỹ, Y bác sỹ tham gia phòng chống dịch Covid – 19, phát huy truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc. Sau một ngày kêu gọi Huyện Đoàn Xín Mần đã tiếp nhận được tổng số tiền 40.100.000 đồng; 3.500 chiếc khẩu trang; 6 can nước rửa tay diệt khuẩn, 2.300 tấm chắn giọt bắn và nhiều nhu yếu phẩm. Riêng Công ty TNHH Gia Long là doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện đã ủng hộ 195 xuất quà trị giá 54.600.000 đồng cho cán bộ, chiến sỹ, Y bác sỹ, đoàn thanh niên tham gia phòng chống dịch bệnh trên địa huyện.

        Việc ủng hộ này vô cùng ý nghĩa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Huyện đoàn mong rằng sẽ tiếp tục đón nhận sự chung tay của toàn xã hội để tiếp thêm nguồn lực cùng hệ thống chính trị huyện nhà trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Với những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng với Đảng, chính quyền huyện tham gia phòng, chống dịch Covid - 19. Sự chung tay, góp sức này là nguồn động viên tinh thần để cán bộ, chiến sỹ, Y bác sỹ có thêm nguồn lực phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch.

       Sau khi tiếp nhận kinh phí, hiện vật Huyện đoàn đã phối hợp với các cơ quan chức năng chuyển tận tay tới các lực lượng phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19 gồm: 39 Điểm chốt kiểm soát dịch bệnh; khu cách ly xã Tả Nhìu và cán bộ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm y tế huyện Xín Mần. 

 


Tin khác

Liên kết website