Văn hóa - Xã hội

Khánh thành Công trình “Mái trường cho em”

07/01/2024 19:44 133 lượt xem

Ngày 06/01/2023, Chi đoàn khối Dân đảng huyện Xín Mần phối hợp với Huyện đoàn - Hội LHTN, UBND Thị trấn Cốc Pài, các đơn vị tài trợ tổ chức khánh thành, bàn giao công trình "Mái trường cho em" tại thôn Na Pan - Thị trấn Cốc Pài. Tham dự chương trình có đồng chí Hạng Thanh Tùng - Phó Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Nguyễn Đức Thịnh - Phó Trưởng phòng GD&ĐT; đồng chí Nông Văn Điệp - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cốc Pài; Anh Phạm Thanh Tuấn - Trưởng đoàn nhóm thiện nguyện Tâm Thiện; Chị Vũ Thị Dung - Đại diện Quỹ từ thiện Tôm Fund; các thành viên đơn vị tài trợ; các đồng chí lãnh đạo, thầy cô giáo trường Mầm Non Hoa Mai; chị đoàn Khối dân Dân đảng huyện Xín Mần; các  em học sinh và bà con nhân dân thôn Na Pan thị trấn Cốc Pài.

Khánh thành Công trình “Mái trường cho em”
Các đồng chí đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường.

Được biết công trình điểm trường thôn Na Pan đã xuống cấp, đoàn từ thiện Tâm Thiện đã quyết định hỗ trợ, đầu tư nâng cấp sửa chữa và sau hơn 2 tháng triển khai công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng, công trình có tổng giá trị trên 292 triệu đồng. Tại chương trình Đoàn đã trao tặng sân chơi, các phần quà cho thiếu nhi với trị giá 50 triệu đồng.

Công trình điểm trường mầm non thôn Na Pan thị trấn Cốc Pài được khởi công cải tạo từ tháng 11 năm 2023, có quy mô gồm 02 phòng học, 01 phòng công vụ, 01 nhà vệ sinh và sân trường, với tổng mức đầu tư gần 300 triệu đồng. Kinh phí được hỗ trợ từ sự kết nối của Chi đoàn khối Dân đảng huyện Xín Mần với nhóm Tâm Thiện và quỹ Tom’s Fund; cùng sự giám sát chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền thị trấn và hỗ trợ của nhân dân trong thôn Na Pan.

Gửi thư cảm ơn đến các đơn vị tài trợ.

Sau hơn 01 tháng thi công, công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Công trình được khánh thành là món quà ý nghĩa cho các thầy cô giáo, bà con nhân dân và các em thiếu nhi, mầm non thôn Na Pan trường mầm non Hoa Mai trong năm học 2023 - 2024. Không chỉ giúp cho việc dạy và học trong điều kiện an toàn về mùa mưa, mùa đông, mà còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho con em đồng bào dân tộc nơi đây có một môi trường học tập, vui chơi tốt hơn, từ đó sẽ duy trì, thu hút trẻ em trong độ tuổi đến trường. Nhân dịp này, các đơn vị tài trợ, đồng hành cũng đã trao tặng các cháu điểm trường Na Pan áo rét và các phần quà ý nghĩa khác.

BBT

Tin khác

Liên kết website