Tin địa phương

Khánh thành công trình thanh niên “Trường đẹp cho em” thôn Pạc Tháy, xã Thu Tà

13/03/2021 15:04 62 lượt xem

Hòa chung không khí Tháng thanh niên, chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ngày 13.3, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Xín Mần phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Thu Tà tổ chức khánh thành, bàn giao công trình thanh niên “Trường đẹp cho em” tại thôn Pạc Tháy, xã Thu Tà. Dự buổi lễ có Đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư TT Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang; đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy Xín Mần…

        Công trình thanh niên “Trường đẹp cho em” được khởi công xây dựng từ giữa tháng 10 năm 2020, đây là công trình điểm trường, có quy mô xây dựng gồm 02 phòng học; 02 phòng công vụ và 01 nhà vệ sinh, với tổng trị giá 380 triệu đồng. Kinh phí được Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam và các đơn vị đồng hành; cùng sự giám sát chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền xã; sự chung tay góp ngày công của nhân dân và tuổi trẻ xã Thu Tà. Sau ba tháng thi công, công trình đã hoàn thiện và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

       Công trình được xây dựng có ý nghĩa rất lớn đối với thầy cô giáo, bà con nhân dân và đặc biệt là các em thiếu nhi, mầm non của thôn Pạc Tháy; không chỉ giúp cho việc dạy và học trong điều kiện an toàn về mùa mưa, mùa đông, mà còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho con em đồng bào dân tộc nơi đây có một môi trường học tập, vui chơi tốt hơn. Từ đó sẽ duy trì, thu hút trẻ em trong độ tuổi đến trường cũng như góp phần từng bước xóa bỏ những phòng học tạm trên địa bàn huyện Xín Mần.

       Cắt băng khánh thành và Phát biểu tại buổi lễ, Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn và lãnh đạo huyện Xín Mần đã bày tỏ sự vui mừng trước những quan tâm giúp đỡ của đơn vị Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam và các nhà hảo tâm, các cá nhân tổ chức đã tài trợ xây dựng điểm trường thôn Pạc Tháy, xã Thu Tà. Mong rằng sau khi tiếp nhận bàn giao, chính quyền xã, lãnh đạo các trường cần làm tốt công tác duy tu bảo dưỡng, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp. Đồng thời cũng mong muốn sẽ nhận được những tấm lòng hảo tâm, tình nguyện, tiếp tục kết nối cùng với huyện Xín Mần để có nhiều chương trình, công trình xây dựng lớp học mới, tạo điều kiện cho các em học đến trường ngày một thuận lợi hơn, góp phần thực hiện tốt sự nghiệp giáo dục tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website