Thông tin tuyên truyền

Khảo sát, tuyển sinh học viên tham dự các lớp tập huấn tạo sinh kế năm 2022

24/07/2022 14:25 65 lượt xem

Thực hiện thoả thuận hợp tác giữa Plan International Việt Nam và Ban Quản lý dự án (BQLDA) Plan Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Xín Mần, ngày 22.7, BQLDA Plan phòng NN&PTNT huyện Xín Mần tổ chức khảo sát đánh giá và tuyển sinh học viên tham gia các lớp sinh kế theo dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số” tại xã Nàn Ma. Tham gia buổi khảo sát có lãnh đạo phòng NN&PTNT huyện Xín Mần, lãnh đạo xã Nàn Ma và 30 thanh niên trên địa bàn xã.

Khảo sát, tuyển sinh học viên tham dự các lớp tập huấn tạo sinh kế năm 2022
1. Khảo sát, tuyển sinh học viên tham dự các lớp tập huấn tạo sinh kế năm 2022 tại xã Nàn Ma.

Dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số” được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao Nhật Bản và tổ chức Plan International Nhật Bản với tổng số ngân sách dành cho địa bàn tỉnh Hà Giang khoảng 13 tỉ đồng, dự án kéo dài từ năm 2021 đến 2024. Mục tiêu chính của Dự án là tăng thu nhập từ các hoạt động sinh kết và không bị hạn chế bởi những tập tục, kiến thức và kỹ thuật truyền thống của địa phương.

Tại buổi khảo sát tại xã Nàn Ma, 100% thanh niên tham gia khảo sát đều nhất trí tham gia khoá đào tạo sinh kế, đồng ý trong năm 2022 thực hiện phát triển trồng trọt, chăn nuôi và thống nhất: Về trồng trọt phát triển cây Mận tam hoa, Mận máu và cây Gừng; về chăn nuôi phát triển nuôi lợn đen, gà đen địa phương... Mỗi hộ tham gia dự án sẽ được hỗ trợ 32 triệu đồng, sau khi có thu nhập ổn định sẽ luân chuyển cho các hộ khác trong nhóm để nhân rộng phát triển. Dự án sau khi đưa và triển khai sẽ là cơ hội để cho thanh niên, phụ nữ tại địa phương tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, hướng tới làm giàu trên chính quê hương mình. Sau khi khảo sát, tuyển sinh tại xã Nàn Ma, Dự án sẽ triển khai tại xã Nấm Dẩn và xã Tả Nhìu./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website