Tin địa phương

Ký kết hợp đồng tín dụng cho vay trả lương ngừng việc theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ

27/08/2021 15:24 101 lượt xem

Chiều ngày 27.8, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Xín Mần ký kết hợp đồng tín dụng cho vay trả lương ngừng việc theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Dự lễ ký kết có lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH huyện; đại diện Công ty TNHH Gia Long.

Ký kết hợp đồng tín dụng cho vay trả lương ngừng việc theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ
Lễ ký kết hợp đồng tín dụng giữa Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Xín Mần và Công ty TNHH Gia Long.

Tại buổi ký kết, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Xín Mần ký hợp đồng tín dụng và giải ngân cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho Công ty TNHH Gia Long. Đây là doanh nghiệp thứ 2 của huyện Xín Mần được vay vốn tín dụng chính sách để trả lương cho người lao động bị ngừng việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Theo đó, doanh nghiệp được vay số vốn hơn 104 triệu đồng để trả lương ngừng việc tháng 5,6,7 cho 11 lao động. Trong thời hạn vay 11 tháng, doanh nghiệp được hưởng lãi suất ưu đãi 0%. Ngay sau lễ ký kết, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân để doanh nghiệp thực hiện trả lương cho người lao động, kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho người lao động do phải ngừng việc, đồng thời, thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, theo dõi quá trình sử dụng vốn vay của doanh nghiệp.

Chính sách hỗ trợ người lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho người lao động là chính sách nhân văn, thể hiện sự quan tâm kịp thời của Đảng, Nhà nước trước những khó khăn chung của đất nước trong bối cảnh đại dịch CoVID-19.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website