Tin địa phương

Lễ khánh thành và bàn giao công trình điểm trường thôn Chí Cà Hạ

06/12/2021 07:33 113 lượt xem

Sáng ngày 04.12, Nhóm Thiện tâm điểm trường cho em và những người bạn Hà Nội phối hợp với huyện Xín Mần tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình điểm trường thôn Chí Cà Hạ, xã Chí Cà, huyện Xín Mần. Dự buổi lễ có Ông Nguyễn Văn Công, Nguyên thứ trưởng Bộ giao thông vận tải; Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐQT, Tổng công ty đường sắt Việt Nam; về phía huyện Xín Mần có đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện.

Lễ khánh thành và bàn giao công trình điểm trường thôn Chí Cà Hạ
Lễ khánh thành và bàn giao công trình điểm trường thôn Chí Cà Hạ, xã Chí Cà.

Điểm trường thôn Chí Cà Hạ xã Chí Cà có 72 em học sinh Tiểu học và Mầm non, đường xá đi lại khó khăn, cơ sở vật chất đã xuống cấp không đảm bảo cho việc dạy và học của thầy và trò tại điểm trường. Nhóm Thiện tâm Điểm trường cho em đã huy động kinh phí từ nguồn quyên góp ủng hộ của Bộ giao thông vận tải, Tổng công ty đường sắt Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam. Công trình được thi công từ tháng 05 năm 2021 đến tháng 8 năm 2021 hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà lớp học cấp IV tổng diện tích 372 m², với 4 phòng học, 1 phòng lưu trú giáo viên và có sân bê tông, tường rào sắt với tổng giá trị công trình là 786 triệu đồng trong đó có vốn đối ứng của huyện và xã 240 triệu.

Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện tặng quà của huyện cho điểm trường 1 máy lọc nước trị giá 4 triệu đồng.

 

Nhà lớp học điểm trường thôn Chí Cà Hạ xã Chí Cà được đưa vào sử dụng đã giúp các em học sinh của thôn có được ngôi trường mới khang trang sạch đẹp, đảm bảo phục vụ việc học tập của thầy cô và các em học sinh. Đây là động lực, niềm vui khích lệ giáo viên, học sinh nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng nguyện vọng của thầy cô giáo, học sinh và các bậc phụ huynh thôn Chí Cà Hạ. 

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website