Văn hóa - Xã hội

Lễ Khởi công xây dựng Bếp ăn bán trú Trường Mầm non xã Chí Cà

19/10/2023 15:51 82 lượt xem

Ngày 19.10.2023, Hội chữ Thập đỏ huyện Xín Mần phối hợp với UBND xã Chí Cà tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Bếp ăn bán trú Trường Mầm non xã Chí Cà. Tới dự buổi lễ có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, Hội chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo xã Chí Cà, đơn vị thi công, cùng giáo viên và học sinh trong trường.

Toàn cảnh buổi lễ khởi công.

Với đặc thù là xã vùng cao biên giới, trường Mầm non xã Chí Cà có nhiều học sinh ở xa trường không thể đi về hàng ngày, do vậy cô và trò nhà trường mong muốn có một bếp ăn bán trú, có cơ sở vật chất đảm bảo để các em có thể ở lại tại trường ăn ở sinh hoạt phục vụ học tập. Trước thực trạng trên, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã khảo sát và tài trợ một Công trình Bếp ăn bán trú tại Trường Mầm non xã Chí Cà.

Đại biểu thực hiện nghi thức động thổ công trình.

Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Công trình nhà bếp ăn bán trú được đầu tư xây dựng với quy mô nhà cấp 4, với diện tích hơn 80 m2, tổng trị giá hơn 290 triệu đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng vào cuối tháng 11 năm 2023. Khi công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện giúp cho cô và trò trường Mầm non xã Chí Cà nâng cao chất lượng dạy và học.

Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại buổi lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã gửi lời cảm ơn tới Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành và các nhà tài trợ. Để công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, Đồng chí đề nghị đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng thời gian, an toàn lao động và chất lượng của công trình; Đối với nhà trường, sau khi công trình hoàn thành cần phối hợp với đơn vị thi công mua sắm trang thiết bị đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu của bếp ăn; đồng thời sử dụng công trình đúng công năng, có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh tại nhà trường;…

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website