Tin địa phương

Lễ khởi công xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”

21/11/2021 07:49 171 lượt xem

Ngày 18.11, Hội đồng đội huyện Xín Mần tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho gia đình em Triệu Thị Hương Luyến, học sinh lớp 4B1 trường PTDTBT tiểu học Khuôn Lùng. Dự lễ khởi công có chủ tịch Hội đồng đội huyện, lãnh đạo xã Khuôn Lùng, đại diện nhóm “ Vì nụ cười trẻ thơ” và bà con nhân dân trên địa bàn.

Lễ khởi công xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”
Lễ khởi công “Nhà tình thương” gia đình em Triệu Thị Hương Luyến.

Em Triệu Thị Hương Luyến là đội viên trường PTDTBT tiểu học Khuôn Lùng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà có 2 chị em, chỉ có Bố tần tảo nuôi chị em ăn học trong căn nhà tạm do bà con, hàng xóm giúp đỡ dựng hộ sau khi gia đình không may bị hỏa hoạn. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng em Luyến vẫn luôn có ý thức vươn lên, phấn đấu trong học tập, rèn luyện, 4 năm liền em đều là học sinh giỏi.

Để giúp đỡ gia đình em vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Hội đồng đội – Nhà thiếu nhi huyện đã kết nối với nhóm tình nguyện “ Vì nụ cười trẻ thơ” chung tay hỗ trợ 85 triệu đồng để xây nhà mới. Ngoài ra nhóm sẽ hỗ trợ kinh phí để mua đồ dùng sử dụng trong ngôi nhà sau khi hoàn thiện. Cùng với đó là sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền địa phương đã vận động các ban, ngành, đoàn thể, hàng xóm và anh em trong gia đình, huy động tối đa các nguồn lực để gia đình có thể hoàn thiện ngôi nhà chắc chắn, khang trang. Ngôi nhà mới của em Luyến được xây dựng trên diện tích hơn 50m2, thiết kế mái tôn lạnh kiên cố, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 2 tháng.

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện truyền thống “ Tương thân, tương ái” của dân tộc, tạo điều kiện giúp đỡ gia đình học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống, chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó. Nhân dịp này, nhóm thiện nguyện “ Vườn xanh” đã tặng học bổng năm học 2021-2022 trị giá 3.400.000đ cho em Triệu Thị Hương Luyến./.

Hoàng Huyền

Tin khác

Liên kết website