Văn hóa - Xã hội

Liên hoan dân ca, dân vũ học sinh phổ thông cấp tỉnh lần thứ II năm 2023

06/11/2023 09:44 118 lượt xem

Ngày 03 và 04.11.2023, tại huyện Quang Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND huyện Quang Bình tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ học sinh phổ thông cấp tỉnh lần thứ 2 năm 2023. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; các thành viên Ban giám khảo và các thầy, cô giáo, các em học sinh trong 10 đội thi của các huyện, thành phố.

Tiết mục múa: Thanh âm gọi mùa của Đội thi huyện Xín Mần (Thể loại: Dân vũ)

Liên hoan dân ca, dân vũ học sinh phổ thông cấp tỉnh lần thứ 2 năm 2023 là hoạt động thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 và Kế hoạch số 12 của UBND tỉnh về triển khai giáo dục kỹ năng sống, lịch sử, văn hóa truyền thống cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Gian hàng trưng bày của Đội thi huyện Xín Mần

Đoàn Xín Mần tham gia chương trình Liên hoan với 03 nội dung gồm: Hội thảo đánh giá kết quả giáo dục kỹ năng sống, lịch sử, văn hóa truyền thống và tuyên truyền bài trừ xóa bỏ hủ tục trong các cơ sở giáo dục; xác định phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn 2023-2025; Thi biểu diễn dân ca, dân vũ; Thi trưng bày 01 gian hàng, giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Xín Mần và các sản phẩm từ hoạt động giáo dục văn hóa, lịch sử truyền thống, kĩ năng sống, bài trừ hủ tục trong các cơ sở giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất tiết mục dân ca, dân vũ, gian hàng đẹp nhất cho đội thi huyện Xín Mần và Quang Bình
Ban Tổ chức Hội thi trao giải toàn đoàn cho các đội. Đội thi huyện Xín Mần xuất sắc đạt giải Nhất.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các nội dung: Dân ca, dân vũ, gian trưng bày và giải Toàn đoàn cho các đội thi. Đội thi huyện Xín Mần xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn trong Liên hoan dân ca, dân vũ học sinh phổ thông cấp tỉnh lần thứ II năm 2023.


Tin khác

Liên kết website