Thông tin tuyên truyền

Nấm Dẩn truyền thông “Thúc đẩy bình đẳng - Gắn kết yêu thương”

27/03/2024 22:27 55 lượt xem

Hoà chung không khí chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ngày 25.03.2024, Trường THCS xã Nấm Dẩn đã tổ chức chương trình truyền thông “Thúc đẩy bình đẳng – Gắn kết yêu thương” gắn với ngày hội “Tiến bước lên đoàn”. Chương trình truyền thông thuộc Dự án " Bảo vệ trẻ em có trách nhiệm giới tại trường học" - "Tăng cường kiến thức và kỹ năng an toàn không gian mạng nhằm bảo vệ thanh thiếu niên khỏi các hình thức bạo lực giới, tảo hôn và buôn bán người - Moondace" do Tổ chức Plan quốc tế tài trợ tại xã Nấm Dẩn huyện Xín Mần.

Nấm Dẩn truyền thông “Thúc đẩy bình đẳng - Gắn kết yêu thương”
Hoạt động Rung chuông vàng.

Buổi truyền thông truyền tải các thông điệp như: “Cùng hành động chấm dứt hành vi quấy rối và xâm hại tình dục”; “Cơ thể bạn là của bạn! Không ai có quyền đụng chạm nếu bạn không muốn”; “Đến phòng tham vấn tâm lý trường học để nhận sự trợ giúp!”; “Phá vỡ sự im lặng! Đừng quay lưng. Hãy hành động trước hành vi bạo lực!”. Thông qua các hoạt động như cuộc thi rung chuông vàng, trả lời những câu hỏi độc đáo, những tình huống liên quan đến phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và kỹ năng xử lý khi có nguy cơ bị xâm hại thân thể trên đường đi học…. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động văn nghệ, thể thao dân gian truyền thống sôi nổi như: Kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy…thu hút đông đảo sự tham gia của các em học sinh, giáo viên Trường THCS Nấm Dẩn.

Hoạt động thể thao dân gian tạo khí thế sôi nổi.

Chương trình truyền thông cũng là dịp giúp cho các bạn thiếu nhi, đoàn viên thanh niên trong nhà trường nhận thức và hiểu biết hơn về ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây cũng là một sân chơi sáng tạo để các em học sinh, các thầy cô giáo cùng chia sẻ, thảo luận cởi mở về vấn đề quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em; Thúc đẩy sự tham gia chủ động và có ý nghĩa của các em học sinh trong việc hỗ trợ các bạn bị quấy rối, xâm hại tình dục. Đồng thời, nâng cao nhận thức chung về các nội dung của bình đẳng giới, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ bản thân và bạn bè cho học sinh, nhất là đối với trẻ em gái, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện và bình đẳng.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website