Thông tin tuyên truyền

Nhân dân xã Tả Nhìu đồng tình cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

01/12/2021 08:36 117 lượt xem

Bên cạnh việc thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, xã Tả Nhìu đã tích cực triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ký kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhân dân xã Tả Nhìu đồng tình cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19
Tuyên truyền người dân thực hiện cam kết các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, ngoài các biện pháp về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, BCĐ phòng chống Covid – 19 xã Tả Nhìu đã và đang triển khai tổ chức cho toàn dân trên địa bàn xã thực hiện ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Với mục đích là nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch. Các gia đình sẽ cam kết thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch theo bản cam kết đã quy định. Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế ở mọi lúc, mọi nơi; cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh; khai báo y tế; thực hiện nghiêm túc quy định khai báo tạm trú tạm vắng; không tụ tập đông người; luôn tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng xã hội.

Bên cạnh việc họp thôn triển khai các nội dung ký kết, Ban Chỉ đạo xã đã cùng Tổ Covid cộng đồng và Ban Quản lý thôn trực tiếp đến các hộ gia đình trong thôn để tuyên truyền, đồng thời tổ chức phát và cho người dân ký cam kết với các nội dung thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong bản cam kết đã nêu rõ. Các gia đình trên địa bàn xã sau khi được giải thích, tuyên truyền và xem văn bản ký cam kết đã đồng lòng ký cam kết và thực hiện dán nêm yết ngay tại cửa ra vào của gia đình. Chị Chẩn Thị Rích, thôn Lùng Mở, xã Tả Nhìu chia sẻ: Được cán bộ xã, cán bộ thôn đến gia đình triển khai tuyên truyền ký cam kết về phòng chống Covid, gia đình tôi rất đồng tình và cam kết cùng gia đình sẽ thực hiện nghiêm về 5K, đeo khẩu trang, đi tiêm chủng vacxin 2 mũi và không tụ tập đông người.

Sau khi thực hiện ký cam kết giữa chính quyền địa phương, thôn bản và hộ gia đình, bản cam kết sẽ được niêm yết tại từng hộ gia đình, bên cạnh sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện các nội dung trong bản cam kết, qua đó góp phần phòng ngừa và ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

Cao Cường – Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website