Thông tin tuyên truyền

Những lá đơn tình nguyện nhập ngũ của tuổi trẻ xã Thu Tà

18/10/2023 16:23 177 lượt xem

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nhiều thanh niên trên quê hương xã Thu Tà, huyện Xín Mần đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, qua đó thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của thế hệ trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những lá đơn tình nguyện nhập ngũ của tuổi trẻ xã Thu Tà
Em Cu Seo Hoà, thôn Sán Trải, xã Thu Tà tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ

Giống với các bạn cùng trang lứa, học hết THPT, em Cu Seo Hoà, sinh năm 2001, ở thôn Sán Trải, xã Thu Tà có nhiều nguyện vọng để lập thân, lập nghiệp. Sống ở vùng quê hẻo lánh, còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, em Hoà đã xác định phải tham gia nghĩa vụ quân sự, vì em biết rõ, quân đội là môi trường lý tưởng để rèn luyện, học tập, phấn đấu và trưởng thành, để có thể phụ giúp gia đình vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Cùng sự động viên của cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ huy Quân sự, Ban Chấp hành Đoàn xã và cha, mẹ, Hoà đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Trong lá đơn với những nét chữ mực còn tươi rói, Hoà bày tỏ nguyện vọng: “Tình nguyện làm đơn tham gia nghĩa vụ quân sự, với mong muốn được đóng góp phần công sức nhỏ bé, tuổi thanh xuân của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Lá đơn xin tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự với những nét chữ mực còn tươi rói

Năm 2024, xã Thu Tà được giao chỉ tiêu tuyển chọn 35 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an. Tính đến thời điểm này, Theo thống kê của BCH Quân sự xã đã có hơn 60 thanh niên đăng ký tham gia tuyển chọn, trong đó có 06 thanh niên tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, đây là kết quả của quá trình tuyên truyền, vận động bền bỉ, song cũng là tiền đề để Hội đồng NVQS xã tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao với chất lượng tốt nhất.

Phấn khởi, mong ngóng đến ngày được lên đường nhập ngũ, những thanh niên của xã Thu Tà đã sẵn sàng với những lá đơn tình nguyện mong sớm được thực hiện trách nhiệm của mình với Tổ quốc. Dẫu biết rằng, đằng sau mỗi lá đơn tình nguyện nhập ngũ còn là những hoàn cảnh gia đình khác nhau, những dự định khác nhau của mỗi thanh niên. Song, nhìn chung họ đều là những con người ở độ tuổi đôi mươi, sẵn sàng gác lại lợi ích riêng của bản thân để tiếp nối truyền thống cha anh, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Cao Cường – Việt Trung

Tin khác

Liên kết website