Thông tin tuyên truyền

Plan Nhật Bản và nhà tài trợ Uniqlo đến thăm vùng dự án Plan tại huyện Xín Mần

07/04/2023 01:51 124 lượt xem

Trong khuôn khổ Chương trình Dự án “Tăng cường vai trò của Thanh thiếu niên trong việc xóa bỏ tảo hôn tại Việt Nam” đang triển khai trên địa bàn huyện Xín Mần. Ngày 05/6/2023 các nhà tài trợ nước ngoài mà đại diện là Bà Junko Kaito, bà Maki Enokita - Cán bộ tổ chức Plan international tại Nhật Bản; Bà Nishimaru Haruna Điều phối viên dự án Sinh kế bền vững cho thanh niên dân tộc thiểu số vùng Hà Giang và Lai Châu đã có chuyến thăm và làm việc tại xã Nấm Dẩn, xã Nàn Ma huyện Xín Mần.

Trong nội dung chương trình làm việc với lãnh đạo xã, người hưởng lợi của dự án tại xã Nấm Dẩn nhà tài trợ đã thăm, giám sát, phỏng vấn, ghi hình người hưởng lợi các hoạt động dự án.

Hình ảnh nhà tại trợ phỏng vấn và tặng quà cho trẻ em tham gia Dự án tại xã Nấm Dẩn.

Bên cạnh đó, các nhà tài trợ còn tham dự hoạt động truyền thông tại trường PTDTBT THCS xã Nàn Ma. Trong buổi truyền thông các em học sinh đã được trao đổi những kiến thức về sức khỏe sinh sản; cung cấp thông về thực trạng, nguyên nhân của tảo hôn trên địa bàn; các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm đối với các trường hợp tảo hôn.

Hình ảnh truyền thông về phòng, chống tảo hôn tại trường PTDTBT THCS Nàn Ma.           

Buổi truyền thông giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, ý thức của các em về tảo hôn; ngăn chặn việc tảo hôn ngay từ khi các em còn trên ghế nhà trường; đồng thời góp phần giảm thiểu tình trạng tảo hôn trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Hồng Minh – Phòng GD&ĐT Xín Mần

Tin khác

Liên kết website