Văn hóa - Xã hội

Sôi nổi Ngày hội trải nghiệm “Xuân sum vầy - Tết yêu thương” trường THCS&THPT Nà Chì

31/01/2024 11:01 48 lượt xem

Trong không khí hào hứng chào đón ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Ngày 30.1.2024, trường THCS&THPT Nà Chì tổ chức Ngày hội trải nghiệm với chủ đề “Xuân sum vầy - Tết yêu thương”. Đến dự và chung vui với thầy và trò nhà trường có anh Lộc Văn Huy, Bí thư Huyện đoàn Xín Mần.

Sôi nổi Ngày hội trải nghiệm “Xuân sum vầy - Tết yêu thương” trường THCS&THPT Nà Chì
Tiết mục Văn nghệ chào Xuân.

Tại chương trình, các em học sinh đã được trải nghiệm tự tay gói bánh trong phần thi gói bánh trưng, là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động như: Thi đấu giải bóng chuyền nam, nữ; thi các trò chơi dân gian; thi trang trí mâm ngũ quả; văn nghệ chào xuân… đã thu hút đông đảo sự tham gia của các em học sinh. Ngày hội trải nghiệm là hoạt động có ý nghĩa, giúp các em có thêm kiến thức, trải nghiệm và hiểu biết về truyền thống văn hoá của dân tộc, giữ gìn và phát huy phong tục tập quán tốt đẹp. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em nâng cao ý thức từ đó thêm yêu quê hương, đất nước.

Anh Lộc Văn Huy, Bí thư Huyện đoàn trao tặng 2 suất quà Tết cho học sinh khuyết tật có ý chí vươn lên trong cuộc sống.
Các em học sinh hào hứng với phần thi Gói bánh trưng.

Nhân dịp này, Huyện đoàn Xín Mần đã trao tặng 50 suất quà gồm áo khoác, áo len cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao 2 suất quà Tết trị giá 300 nghìn đồng cho 2 em học sinh khuyết tật có ý chí vươn lên trong cuộc sống; trường THCS&THPT Nà Chì tặng 50 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website