Thông tin tuyên truyền

Tả Nhìu tổ chức hội thi Tuyên truyền Xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu; xây dựng nếp sống văn minh năm 2023

07/04/2023 01:57 139 lượt xem

Ngày 06.4.2023, xã Tả Nhìu tổ chức Hội thi Tuyên truyền Xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu; xây dựng nếp sống văn minh năm 2023.

Phần thi kiến thức.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ và quần chúng nhân dân, là cơ hội để đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn xã hiểu và thực hiện tốt Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng bài trừ hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Hà Giang và nghị quyết số 27-NQ/TU, ngày 01/5/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022 - 2025, định hướng 2030.

Phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền.

Tham gia hội thi có 6 đội thi đến từ các thôn, bản với thành viên là Ban phát triển thôn, người có uy tín…. Các đội đã trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi Chào hỏi; Kiến thức; Tiểu phẩm tuyên truyền. Đến với hội thi các Đội đều có sự chuẩn bị khá công phu, nội dung bám sát chủ đề đặt ra. Nhiều tiết mục phong phú, sáng tạo đã truyền tải đến khán giả những thông điệp rõ ràng, dễ hiểu về xóa bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu thông qua hình thức sân khấu hóa, nhiều vấn đề nhức nhối, những tập quán cổ hủ đã được đưa ra phân tích để thấy rõ cái tốt cần được bảo tồn, phát huy; cái hủ tục không còn phù hợp phải loại bỏ ngay.

Trao giải cho các đội thi xuất sắc.

Thông qua hội thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao hiệu quả về công tác tuyên truyền về xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh đến với đông đảo người dân. Qua hội thi nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức thực hiện nếp sống văn minh, đồng thời nâng cao kỹ năng tuyên truyền về công tác xóa bỏ hủ tục lạc hậu cho đội ngũ cán bộ thôn, đảng viên chi bộ thôn.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website