Tin địa phương

Tập huấn kỹ thuật Cải tạo vườn tạp tại xã Tả Nhìu

22/11/2021 14:50 98 lượt xem

Nhằm giúp cho bà con nông dân nâng cao kiến thức về áp dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác các loại cây trồng, kỹ thuật vật nuôi, phương pháp lập kế hoạch cho sản xuất. Tại thôn Lùng Mở xã Tả Nhìu, Trạm khuyến nông huyện đã tổ chức lớp tập huấn, kỹ thuật cải tạo vườn tạp cho 35 hộ gia đình thuộc xã Tả Nhìu và xã Cốc  Rế.

Tập huấn kỹ thuật Cải tạo vườn tạp tại xã Tả Nhìu
Trạm khuyến nông huyện đã tổ chức lớp tập huấn, kỹ thuật cải tạo vườn tạp cho 35 hộ gia đình thuộc xã Tả Nhìu và xã Cốc Rế.

Với phương trâm cầm tay chỉ việc, các cán bộ kỹ thuật đã phổ biến, hướng dẫn bà con cách cải tạo đất, cải tạo hệ thống tưới tiêu, cải tạo về cây trồng sao cho phù hợp, các biện pháp canh tác, hướng dẫn bà con cách làm chuồng trại đảm bảo vệ sinh môi trường, cũng như kỹ thuật chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi. Tại đây bà con cũng được hướng dẫn cách cắt tỉa các loại cây ăn quả, cách trồng các loại rau củ theo mùa vụ, ngoài ra bà con cũng được hướng dẫn cách ủ phân hữu cơ từ phân chuồng và các phụ phẩm từ nông nghiệp.

Qua đây sẽ  giúp cho người dân biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, từng bước làm thay đổi tư tưởng trông chờ ỷ lại, mạnh dạn chuyển đổi cây con có giá trị vào thâm canh góp phần, tăng thu nhập, tạo sinh kế cho bà con nông dân ngay chính trên vườn hộ của gia đình.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website