Tin địa phương

Tập huấn nghiệp vụ Du lịch tại huyện Xín Mần

21/10/2020 08:18 52 lượt xem

Từ ngày 16 đến 20 tháng 10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức tập huấn Nghiệp vụ du lịch năm 2020 tại xã Cốc Rế huyện Xín Mần. Tham gia lớp tập huấn có 41 học viên, là các thành viên của hộ gia đình đang làm dịch vụ homestay trên địa bàn các xã Cốc Rế, Nấm Dẩn, Quảng Nguyên và xã Khuôn Lùng.

        Sau 5 ngày tập huấn, các học viên đã được Giảng viên đến từ Trường Cao đẳng Bắc Thăng Long giới thiệu, giảng dạy về chế biến món ăn và pha chế đồ uống. Các món ăn, các loại đồ uống được chế biến, pha chế theo công thức mới nhưng vẫn đảm bảo được hương vị và mang bản sắc vùng miền. Đối với món ăn, các học viên đã lựa chọn chủ yếu những món mà có sẵn nguyên liệu tại địa phương như: Lẩu gà sữa dê; Cá nướng bẹ chuối; Lợn, dê quay cả con; Các món nộm, xôi chiên nhiều màu.... Đồ uống bao gồm trà sữa, cafe, sinh tố hoa quả, rượu hoa quả... Sau khi được trực tiếp chế biến các món ăn, các học viên đã được các giảng viên kiểm tra chất lượng món ăn do học viên chế biến.

       Kết thúc lớp tập huấn các học viên được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp chứng chỉ. Lớp tập huấn được tổ chức nhằm mục đích khôi phục, tiếp tục duy trì và phát triển các món ăn truyền thống của đồng bào các dân tộc, đồng thời nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng nấu ăn và trình bày các món ăn truyền thống cho các nhân viên, đầu bếp, các hộ gia đình làm homestay, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu phục vụ ngày càng cao của du khách trong nước và Quốc tế./. 


Tin khác

Liên kết website