Tin địa phương

Tập huấn tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo và dân cử năm 2020

26/09/2020 15:22 52 lượt xem

Ngày 24 và ngày 25.9, UBND huyện Xín Mần phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lớp Tập huấn tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo và dân cử năm 2020 cho các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban đảng, ngành đoàn thể của huyện và lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ, nữ Đại biểu HĐND các xã, thị trấn. Dự lớp tập huấn có đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vương Thị Nhung, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Vương Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Lao động, TB&XH tỉnh Hà Giang.

         Sau 02 ngày tập huấn, các đại biểu dự đã được nghiên cứu 03 nội dung chính gồm: Cam kết của Việt Nam về thúc đẩy bình đẳng giới trong tham gia chính trị; Luật pháp và chính sách của Việt Nam quy định về bình đẳng giới và bình đẳng giới trong tham gia chính trị; Một số số liệu về bình đẳng giới trong tham gia chính trị ở Việt Nam. Chương trình tập huấn nhấn mạnh vào việc Phụ nữ tham gia chính trị ở Việt Nam, vai trò của phụ nữ trong lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan Đảng, chính quyền.

        Qua lớp tập huấn, các đại biểu tham dự đã nhận thức được sự quan trọng của bình đẳng giới đối với sự phát triển của xã hội; bình đẳng giới làm thay đổi vị thế của người phụ nữ quản lý, lãnh đạo, tạo cơ hội để thoát khỏi những cản trở, đem hết khả năng, trí tuệ để cống hiến cho sự phát triển của gia đình và xã hội./.


Tin khác

Liên kết website