Thông tin tuyên truyền

Thăm quan học tập kinh nghiệm về mô hình liên kết theo chuỗi tại tỉnh Lào Cai và Yên Bái.

05/03/2023 07:36 144 lượt xem

Từ ngày 02 đến 03/3, đoàn công tác huyện Xín Mần do đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần làm trưởng đoàn đã đến thăm quan học tập kinh nghiệm về mô hình liên kết theo chuỗi giá trị tại huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai; Huyện Văn Yên, Trấn Yên tỉnh Yên Bái. Cùng đi có các đồng chí: Nùng Văn Phong, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Thăm quan học tập kinh nghiệm về mô hình liên kết theo chuỗi tại tỉnh Lào Cai và Yên Bái.
Đoàn công tác của huyện thăm khu vực sản xuất cây giống Măng Tre bát độ tại công ty Yamazaki Việt Nam tại huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái.

Tại huyện Bảo thắng tỉnh Lào Cai, Huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái, đoàn đi thực tế tại một số doanh nghiệp, nhà mày sản xuất chế biến và tiêu thụ quế, tinh dầu quế, thăm cơ sở sản xuất cây giống quế tại huyện Văn Yên. Tại huyện Trấn Yên, đoàn đã đi thăm mô hình trồng Măng tre bát độ tại xã Hưng Khánh, thăm Công ty Yamazaki Việt Nam. Đây là 1 trong 2 cơ sở chế biến măng tươi xuất khẩu của huyện Trấn Yên mỗi năm sản xuất trên 1000 tấn sản phẩm măng thương phẩm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, toàn huyện có trên 4.000ha mămg tre bát độ, sản lương măng tươi là trên 50.000 tấn/năm. Đối với huyện Văn Yên, cây quế chính là cây thế mạnh với diện tích là trên 50 nghìn ha, huyện có 20/38 sản phẩm Ocop từ Quế, mỗi năm huyện sản xuất trên 50 triệu cây quế giống.

Đoàn công tác của huyện thăm mô hình trồng cây quế tại Huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện, cùng đoàn công tác của huyện thăm cơ sở chế biến Tinh dầu quế tại Huyện Bảo thắng, tỉnh Lào Cai.

Cũng tại các huyện đến thăm, lãnh đạo các huyện đã giới thiệu khái quát cho nhau về tình hình phát triển KT-XH cũng như trao đổi một cách thẳng thắn cởi mở cho nhau về những kinh nghiệm trong thu hút, xây dựng các mô hình liên kết trong lĩnh vực về trồng, chế biến các sản phẩm từ cây Quế, cây măng tre bát độ và một số lĩnh vực khát trong phát triển các cây thế mạnh của từng địa phương. Qua đây là điều kiện tốt để các thành viên trong đoàn học tập chia sẻ cho nhau cách thức trong công tác tuyên truyền vận động, huy động nguồn lực để triển khai các dự án cũng như nắm bắt thêm về các qui trình kỹ thuật trong trồng, chăm sóc, sản xuất các loại cây giống để từ đó vận dụng có hiểu quả tại địa phương./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website