Tin địa phương

Thiệt hại do mưa lũ gây ra tại xã Trung thịnh, huyện Xín Mần

18/08/2020 00:00 149 lượt xem

Chiều 17.8, đoàn kiểm tra, xác minh thiệt hại do mưa lũ gây ra của huyện Xín Mần do đồng chí Dương Việt Hùng, Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra thực địa tại thôn Cốc Mui xã Trung thịnh. Cùng đi có các thành viên trong đoàn, lãnh đạo xã Trung thịnh.

        Kiểm tra thực tế tại Km 8+400 đường Trung Thịnh - Cốc Rế thuộc thôn Cốc Mui xã Trung Thịnh cho thấy, toàn bộ diện tích đất ruộng và đồi canh tác hai bên ta-luy có vết nứt sâu từ 0,5 - 1,0 m với chiều dài khoảng 900m, diện tích đất canh tác bị ảnh hưởng khoảng 5 ha. Cũng trong khu vực sạt lở tại thôn Cốc Mui, nhà cửa của 07 hộ bị ảnh hưởng sụt lún, trong đó có 01 hộ đã bị nghiêng nhà ở, nền nhà bị lún so với trước đây từ 20 cm đến 30 cm. Ngoài ra một số kênh mương, đường liên thôn, ruộng canh tác tại các thôn khác cũng bị thiệt hại, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, sản xuất của nhân dân.

       Trước tình hình đó, đoàn công tác của huyện đề nghị UBND xã Trung Thịnh cắm biển cảnh báo khu vực sạt lở trên các tuyến đường giao thông; tiếp tục theo dõi, cảnh báo sạt lở, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong phòng, chống thiên tai; Vận động 07 hộ có nhà bị ảnh hưởng chủ động di chuyển đến nơi ở mới; Tiếp tục theo dõi tình hình mưa bão, nếu có nguy cơ sạt lở, nguy hiểm thì kịp thời sơ tán các hộ đến nhà người thân, hàng xóm, khu vực không bị ảnh hưởng để đảm bảo an toàn cho người và tài sản; Thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ đối với các hộ bị ảnh hưởng theo đúng quy định./. 


Tin khác

Liên kết website