Thông tin tuyên truyền

Thị trấn Cốc Pài tổ chức Hội thi Tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu năm 2023

14/04/2023 22:33 140 lượt xem

Ngày 14.4.2023, thị trấn Cốc Pài tổ chức Hội thi Tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu năm 2023. Tới dự hội thi có đồng chí Vũ Minh Hùng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Cốc Pài.

Thị trấn Cốc Pài tổ chức Hội thi Tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu năm 2023
Khai mạc Hội thi.

Tham gia hội thi có 07 đội đến từ các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn. Các đội thi sẽ trải qua 03 phần thi gồm: Màn Chào hỏi, thi Kiến thức và Tiểu phẩm tuyên truyền. Đến với hội thi, 07 đội đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả nội dung lẫn hình thức; Màn Chào hỏi được đã dạng hóa từ các bài Vè, các điệu múa hát xen kẽ khi giới thiệu; Phần thi Kiến thức đã bám sát nội dung chủ đề hội thi theo tinh thần Nghị quyết 27-NQ/TU, ngày 01/5/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; Phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền đã được các đội thi lựa chọn, xây dựng từ thực tiễn cuộc sống hằng ngày, do đó đã truyền tải được những thông điệp quan trọng trong việc xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu;

Phó Chủ tịch HĐND huyện Vũ Minh Hùng trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Hội thi Tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu đã tạo hiệu ứng tích cực trong việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 27 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Đồng thời cũng tạo chuyển biến mạnh mẽ trong tầng lớp nhân dân, bổ sung thêm kiến thức về phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị trấn Cốc Pài.

Phần thi Màn Chào hỏi.
Phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và các giải phụ cho các đội có thành tích xuất sắc trong hội thi./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website