Tin địa phương

Tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào Thanh Thiếu nhi huyện Xín Mần

18/09/2021 15:48 292 lượt xem

Ngày 17.9, Huyện đoàn Xín Mần phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi; tuyên dương “nhà giáo trẻ tiêu biểu”, tổng phụ trách nhận huy hiệu “ Phụ trách giỏi” năm học 2020 - 2021. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện.

Tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào Thanh Thiếu nhi huyện Xín Mần
Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện trao bằng khen của Ban thường vụ tỉnh đoàn cho Nhà giáo trẻ tiêu biểu.

Năm học 2020 - 2021, công tác Đoàn, Đội và phong trào Thanh Thiếu nhi trường học trong huện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều phong trào thi đua sôi nổi với những hình thức đa đạng, phong phú phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai cụ thể đến từng Liên đội đã tạo nên hiệu ứng tích cực trong đông đảo thiếu nhi, xuất hiện nhiều chương trình, hoạt động vô cùng thiết thực và hiệu quả như: Trao tặng 12 sân chơi thiếu nhi, xây mới 2 điểm trường, trao trên 4000 xuất quà; khám, chữa bệnh miễn phí cho trên 400 trẻ em... Duy trì và thực hiện tốt phong trào: Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” thu hút đông đảo học sinh tham gia; với các hoạt động cụ thể như: sinh hoạt chuyên đề “Em là mầm non của Đảng”, “Tiến bước lên đoàn “ Uống nước nhớ nguồn”, “ Trần Quốc Toản”, “ Bạn giúp bạn”, “ Đôi bạn cùng tiến”, “ Ngày chủ nhật xanh”, “ Trường em xanh, sạch, đẹp”, ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền trung thiệt hạ do lũ lụt trên 16 triệu đồng. Các cơ sở Đoàn đã tích cực, chủ động trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng phần mềm điện thoại vào các chương trình, hoạt động tại cơ sở. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Đặc biệt, vai trò của Hội đồng Trẻ em cấp huyện đã được đánh giá cao. Tại Hội nghị đã tập trung thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến đề xuất những giải pháp, ý tưởng để thực hiện tốt hơn nữa trong năm học 2021 – 2022.

Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện, phát biểu tại Hội nghị.

Dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện đánh giá cao công tác chỉ đạo, hướng dẫn của BTV huyện đoàn, Hội đồng đội huyện và đặc biệt của Ban giám hiệu các đơn vị trường học, sự cố gắng tích cực của các anh, chị tổng phụ trách trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thiếu nhi của huyện. Đồng thời mong rằng năm học 2021- 2022 công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi huyện cần xây dựng kế hoạch hoạt động Đoàn, Đội trong các trường học, phát huy ý tưởng của tổng phụ trách; giáo dục cho thanh thiếu nhi chấp hành pháp luật như Luật an toàn giao thông, Luật trẻ em… giáo dục các em thể hiện nét văn hóa của địa phương; đánh giá hiệu quả của các mô hình và phát huy các mô hình mới, cần đổi mới đa dạng hóa các hoạt động tạo cho các em hoạt động nhóm nâng cao các kỹ năng giao tiếp mạnh dạn. Triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trong trường học thông qua các hoạt động Đoàn, Đội; phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn trong trường học.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao và thông qua phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2021-2022 với chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Hội nghị đã biểu dương khen thưởng “nhà giáo trẻ tiêu biểu”; “ Tổng phụ trách giỏi” và trao Bằng khen của UBND tỉnh, của Ban thường vụ tỉnh đoàn, UBND huyện cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Đoàn, Đội và phong trào Thiếu nhi huyện Xín Mần trong năm học vừa qua./.

Ngọc Ánh - Hoàng Huyền

Tin khác

Liên kết website