Tin địa phương

Tổng kết công tác tín ngưỡng, tôn giáo và nhân quyền giai đoạn 2016 - 2020

14/11/2020 16:23 74 lượt xem

Ngày 13.11, huyện Xín Mần tổ chức hội nghị tổng kết công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền giai đoạn 2016 – 2020, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quản lý nhà nước, đề ra phương hướng nhiệm vụ giai đoạn tới. Đồng chí Phạm Duy Hiền, PBT, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các cơ quan, ban, ngành, thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) công tác tôn giáo và nhân quyền.

         Giai đoạn 2016-2020, BCĐ công tác tôn giáo và nhân quyền huyện Xín Mần đã triển khai có hiệu quả, nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định các văn bản của Tinh, huyện; chủ động lãnh chỉ đạo làm tốt công tác tín ngưỡng, tôn giáo và nhân quyền. Theo Báo cáo, tính đến tháng 11 năm 2020, toàn huyện có 42 điểm nhóm thuộc 04 hệ phái đạo tin lành và 01 Công giáo; trong đó 31 điểm nhóm được cấp giấy chứng nhận sinh hoạt tôn giáo tập trung. Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo, huyện Xín Mần đã kiện toàn BCĐ, xây dựng quy chế hoạt động và phân công thành viên phụ trách các xã có tôn giáo trên địa bàn huyện. Đồng thời chú trọng công tác bồi dưỡng, tập huấn; tăng cường phối hợp với các ban Đảng, UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng nội dung tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trên 700 cuộc tuyên truyền, vận động được thực hiện với hơn 38.000 lượt nghe, góp phần làm thay đổi nhận thức của cán bộ cấp ủy, chính quyền địa phương. Nhân dân, tín đồ tôn giáo tin tưởng, tạo sự gắn bó, tin tưởng giữa nhân dân, tín đồ với chính quyền. Những hoạt động truyền đạo trái pháp luật cũng như hoạt động móc nối, liên hệ trong tôn giáo đã được các cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Hàng năm tổ chức thăm hỏi, tiếp xúc các đối tượng cốt cán đặc thù, cốt cán phong trào, người có uy tín trong đạo tin lành; Giải quyết tốt các nguyện vọng chính đáng của các điểm nhóm đạo tin lành về sinh hoạt tôn giáo. Từ đó nhưng đối tượng đứng đầu hệ phái tin lành được thuyết phục và cam kết thực hiện tốt trách nhiệm công nhân, tín đồ tôn giáo. Qua đó đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng và góp phần quan trọng trong củng cố sự đoàn kết, phát huy sức mạnh toàn dân tộc phát triển kinh tế, văn hoá xã hội và giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác nhân quyền cũng được triển khai có hiệu quả, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được quan tâm đồng bộ; Các cơ quan ban ngành thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước về đảm bảo quyền con người, các chính sách xoá đói, giảm nghèo, an sinh xã hội. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về nhân quyền ngày càng nâng cao. Thực hiện tốt công tác phòng ngừa đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động lợi dụng tình hình nhân quyền địa phương, đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng có liên quan.

         Phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị, đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy đã đánh giá cao kết quả thực hiện trong công tác tôn giáo và nhân quyền trong giai đoạn 2016 - 2020. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan đơn vị, cấp ủy chính quyền phải hiểu rõ bản chất của tín ngưỡng tôn giáo và công tác nhân quyền; tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, trong đó chú trọng công tác tín ngưỡng, tôn giáo, nhân quyền theo hướng chuyên sâu; Tăng cường công tác phối kết hợp giữa các ban chỉ đạo từ huyện đến tỉnh, quan tâm quản lý, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng đối với đội ngũ cán bộ cốt cán người có uy tín trong cộng đồng dân cư, các điểm nhóm tôn giáo; Quan tâm và tiếp tục làm tốt công tác xây dựng đảng trong đồng bào tôn giáo.

         Để tiếp tục thực hiện tốt công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền các cấp trên địa bàn huyện trong thời gian tới, Đồng chí Phạm Duy Hiền, PBT, Chủ tịch UBND cũng nhấn mạnh các cấp, các ngành cần tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong chức sắc, tín đồ các tôn giáo về quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; triển khai thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các chủ trương, chính sách về an sinh xã hội, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững; tăng cường công tác phối hợp, có cơ chế quản lý, cơ chế phối hợp giữa các đơn vị, giữa các cơ quan và các địa bàn giáp ranh nhằm quản lý tốt hơn trong công tác tín ngưỡng, tôn giáo và nhân quyền...

         Nhân dịp này, chủ tịch UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho 6 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tín ngưỡng tôn giáo và nhân quyền giai đoạn 2016-2020. 


Tin khác

Liên kết website