Văn hóa - Xã hội

Trao học bổng của Đại sứ quán Trung Quốc cho các em học sinh giỏi vượt khó xã Nàn Sỉn

13/10/2023 09:22 77 lượt xem

Ngày 12.10.2023, thừa ủy quyền của Đại sứ quán Trung Quốc và Sở Ngoại vụ tỉnh, UBND huyện Xín Mần đã tổ chức trao học bổng cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn xã Nàn Sỉn.

Trao học bổng của Đại sứ quán Trung Quốc cho các em học sinh giỏi vượt khó xã Nàn Sỉn
Trao tặng học bổng của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cho các em học sinh giỏi vượt khó

Xã Nàn Sỉn là xã vùng biên của huyện Xín Mần, nơi đây đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, điều kiện học tập của các em học sinh còn thiếu thốn. Tuy nhiên được sự quan tâm của các cấp, các ngành, công tác giáo dục trên địa bàn xã có nhiều sự chuyển biến rõ rệt, cơ sở vật chất được đảm bảo, tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh đạt trên 98%, tỷ lệ học sinh chuyển cấp, chuyển lớp đạt 100%. Được biết, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã từng hỗ trợ xây dựng ngôi trường PTDT Bán trú THCS xã Nàn Sỉn vào năm 2020. Việc có được cơ sở vật chất khang trang giúp cho các em học sinh trên địa bàn xã có điều kiện học tập tốt hơn.

Tại trường PTDT Bán trú THCS xã Nàn Sỉn, Đoàn đã trao tặng 15 suất học bổng của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, trị giá 1.000 nhân dân tệ (hơn 3 triệu đồng)/suất, cho học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chương trình học bổng của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam là hoạt động được triển khai ở nhiều địa phương tại Việt Nam. Đây là nguồn cổ vũ, động viên giúp học sinh nghèo học giỏi, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nàn Sỉn có thêm động lực cố gắng, phấn đấu tốt hơn, tiếp tục đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website