Tin địa phương

Trao tặng tivi cho 142 hộ nghèo theo chương trình Dự án

09/09/2020 07:09 149 lượt xem

Thực hiện Dự án truyền thông giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2020, ngày 09.9.2020, Tại phòng văn hóa huyện Xín Mần đã tổ chức bàn giao tivi, đầu thu truyền hình cho 142 hộ nghèo.

       Những năm qua, công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện Xín Mần nhận được sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội. Tuy nhiên so với các địa phương trong tỉnh, tỷ lệ hộ nghèo của huyện vẫn ở mức cao. Trong đó tại các xã đời sống của người dân vẫn rất khó khăn, thiếu thốn. Nhiều hộ dân không có điều kiện mua sắm các thiết bị cơ bản trong gia đình, đặc biệt là thiết bị nghe nhìn. Tại buổi bàn giao, 142 tivi cùng đầu thu và thiết bị phụ trợ đã được trao tận tay cho 142 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thuộc 7 xã của huyện gồm: Pà Vầy Sủ, Nàn Ma, Bản Ngò, Xín Mần, Chí Cà, Nấm Dẩn, Nà Chì. Đồng thời hướng dẫn các gia đình tiến hành lắp đặt tivi và các thiết bị phụ trợ, cách thức sử dụng để đạt hiệu quả.

        Việc trao tặng tivi cho hộ nghèo là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp các gia đình có điều kiện tiếp cận kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các thông tin văn hóa xã hội, khoa học công nghệ, phát triển kinh tế… Qua đó áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi, từng bước cải thiện đời sống và nâng cao điều kiện sống của gia đình.


Tin khác

Liên kết website