Tin địa phương

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho Cựu chiến binh nghèo tại xã Khuôn Lùng

23/06/2021 08:37 82 lượt xem

Ngày 22.6, tại thôn Nà Ràng, UBND xã Khuôn Lùng, huyện Xín Mần phối hợp với Ban liên lạc Cựu chiến binh Sư đoàn 341 tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho Cựu chiến binh nghèo (CCB). Tham dự có lãnh đạo xã Khuôn Lùng, Hội Cựu chiến binh huyện, đại diện Ban liên lạc CCB Sư đoàn 341, cùng gia đình CCB Hoàng Văn Hát.

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho Cựu chiến binh nghèo tại xã Khuôn Lùng
Đại diện Ban liên lạc CCB Sư đoàn 341 trao tiền hỗ trợ xây dưng nhà ở cho Cựu chiến binh Hoàng Văn Hát.

Cựu chiến binh Hoàng Văn Hát tham gia chiến đấu ở chiến trường Tây Nam từ năm 1977 thuộc biên chế của Sư đoàn 341, đến năm 1979 CCB giải ngũ và trở về quê hương sinh sống, hiện tại gia đình CCB thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương và cuộc sống còn nhiều khó khăn. Ngôi nhà của gia đình đã xuống cấp nhưng chưa có điều kiện làm mới.

Tại buổi lễ, đại diện Ban liên lạc CCB sư đoàn 341 đã trao 70 triệu đồng hỗ trợ CCB Hoàng Văn Hát để gia đình xây dựng nhà mới ở vị trí thuận lợi, an toàn hơn. Hiện tại ngôi nhà sàn bê tông của gia đình đang được anh em họ hàng và bà con nhân dân trong thôn đóng góp ngày công để xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành được 70%.

Gia đình CCB Hoàng Văn Hát là đồng đội đầu tiên ở Hà Giang nhân được hỗ trợ xây dựng nhà ở từ Ban liên lạc Cựu chiến binh Sư đoàn 341. Với sự hỗ trợ đầy nghĩa tình này sẽ là điều kiện để gia đình sớm hoàn thiện ngôi nhà ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế tại địa phương.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website