Văn hóa - Xã hội

Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tả Nhìu tổ chức hoạt động “Tết Yêu thương – Sum Vầy”

31/01/2024 09:02 56 lượt xem

Ngày 30.1.2024, Trường PTDTBT TH&THCS xã Tả Nhìu tổ chức hoạt động trải “Tết Yêu thương – Sum Vầy” gói bánh trưng cho các em học sinh khối THCS trong trường. Hoạt động trải nghiệm được Dự án “Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai” do Tổ chức Plan hỗ trợ.

Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tả Nhìu tổ chức hoạt động “Tết Yêu thương – Sum Vầy”
Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tả Nhìu tổ chức hoạt động “Tết Yêu thương – Sum Vầy”.

Tại buổi trải nghiệm, các em học sinh đã được tìm hiểu về các nguyên liệu gói bánh và trải nghiệm các công đoạn gói bánh chưng như: chọn lá dong, múc gạo, đỗ, gắp thịt và gói bánh một cách gọn gàng khéo léo dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo. Bên cạnh Hội thi gói bánh chưng, nhiều hoạt động thể thao, trò chơi dân gian đặc sắc cũng được tổ chức nhằm thu hút các em cùng hoạt động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Học sinh và thầy cô cùng trải nghiệm gói bánh chưng.

Hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng “Tết yêu thương – Sum vầy” không chỉ đem tới sân chơi lành mạnh, giúp các em học sinh hiểu về phong tục, về ngày Tết cổ truyền, giáo dục nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đây còn là một cơ hội để các em được trải nghiệm và tích lũy được thêm nhiều kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, rèn luyện sự khéo léo, tỉ mỉ để làm nên những chiếc bánh chưng. Hoạt động đã tạo cơ hội, không gian để các em học sinh và các thầy cô thêm gắn kết yêu thương, chờ đón một năm mới ấm áp, sum vầy.

*Hình ảnh một số hoạt động:

 

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website