Thông tin tuyên truyền

Trường THCS&THPT xã Xín Mần sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

20/06/2022 03:12 84 lượt xem

Theo công bố của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 07 đến ngày 09.7.2022. Thời điểm này, cùng với việc hoàn thành chương trình năm học, thầy và trò trường THCS&THPT xã Xín Mần đang nỗ lực ôn luyện, cũng như chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất để kỳ thi năm nay đạt hiệu quả cao nhất.

Trường THCS&THPT xã Xín Mần sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Tích cực ôn luyện kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Năm 2022, kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức theo hướng giữ ổn định như năm 2021 nhằm đánh giá được chất lượng đầu ra của giáo dục phổ thông và là căn cứ quan trọng để xét tuyển đại học, cao đẳng. Năm nay, trường THCS&THPT xã Xín Mần có 76 thí sinh tham dự kỳ thi, với đa phần các em học sinh lựa chọn tổ hợp môn Khoa học xã hội. Thầy Hoàng Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng trường THCS&THPT xã Xín Mần cho biết: “Để chuẩn bị cho kỳ thi, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập phù hợp với nguyện vọng của học sinh. Nội dung ôn tập bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT hiện hành. Đồng thời tổ chức thi khảo sát chất lượng theo hướng dẫn nhằm kịp thời có sự điều chỉnh phù hợp trong công tác tổ chức ôn thi, trên cơ sở đó cải tiến chất lượng ôn thi, nâng cao kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022”.

Công tác học và ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT của học sinh khối 12 càng khó khăn, vất vả hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19. Cô Nông Thị Huệ, Giáo viên bộ môn trường THCS&THPT xã Xín Mần chia sẻ: “Các thầy, cô giáo nhà trường hiện nay cũng  đang nỗ lực củng cố kiến thức, ổn định tâm lý và ôn luyện kiến thức nâng cao giúp học sinh phát triển tư duy phân tích, tổng hợp, tự tin bước vào kỳ thi”.

Em Lùi Thị Huyền, Lớp 12A1, trường THCS&THPT xã Xín Mần cho biết: “Ngoài kiến thức các thầy, cô đã truyền đạt trên lớp, chúng em có cả bài tập về nhà để làm. Em cũng dành thời gian để tìm hiểu trên mạng internet và học cả buổi tối, em tự tin với kiến thức của mình sẽ đạt nguyện vọng với tỷ lệ trên 70% tại kỳ thi năm nay”

Bên cạnh việc tập trung ôn luyện, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cũng được chú trọng. Cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà trường đã tích cực chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, các điệu kiện khác để tổ chức kỳ thi tại địa phương. Đồng chí Tải Minh Cường, Chủ tịch UBND xã Xín Mần cho biết: “Hiện nay điểm thi đã xây dựng xong các phương án tổ chức thi bảo đảm các quy định phòng, chống dịch, vệ sinh, an toàn thực phẩm, an ninh, trật tự. Công tác chuẩn bị tổ chức thi được thực hiện trên nguyên tắc tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn, nghỉ cho cán bộ làm nhiệm vụ và thí sinh ở điểm thi; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hoặc đi lại khi dự thi”.

Để hướng tới kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, mọi công tác ở điểm thi trường THCS&THPT xã Xín Mần đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan. Cùng với sự cố gắng, nỗ lực ôn luyện của các thầy, cô giáo và các em học sinh của trường THCS&THPT xã Xín Mần đã sẵn sàng bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất.

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website