Văn hóa - Xã hội

Trường Tiểu học Nấm Dẩn nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

21/10/2023 20:08 106 lượt xem

Từng là ngôi trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị hạn chế, nằm trên địa bàn xã còn nhiều khó khăn, Trường tiểu học Nấm Dẩn, huyện Xín Mần đã nỗ lực vượt khó, phát triển toàn diện về cơ sở vật chất cũng như chất lượng giáo dục, phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Trường Tiểu học Nấm Dẩn nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I
Ngôi trường được sửa chữa khang trang, sạch đẹp

Phòng học khang trang, khuôn viên sân trường xanh, sạch, đẹp, thoáng mát, trang thiết bị dạy học được đầu tư đồng bộ... đó là những gì mà chúng tôi ghi nhận được khi đến thăm Trường tiểu học Nấm Dẩn vào những ngày đầu năm học mới 2023-2024. Những năm trước, nhà trường bộn bề khó khăn khi số học sinh đông, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và đội ngũ giáo viên. Chừng ấy khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học của thầy và trò nhà trường. Những năm gần đây, được sự quan tâm, đầu tư của các cấp ủy, chính quyền các cấp, Trường tiểu học Nấm Dẩn từng bước “thay da đổi thịt”, diện tích được mở rộng, cơ sở vật chất khang trang. Nhà trường được đầu tư sửa chữa, xây dựng thêm mới nhà lớp học mới với quy mô công trình nhà 2 tầng, 7 gian, làm mới cổng trường, tường rào, sân trường…

Cùng với đó, nhà trường đặc biệt chú trọng nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên về thực hiện các tiêu chí của trường đạt chuẩn Quốc gia để mỗi người thấy được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tự học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nỗ lực thực hiện chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy, học tập

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học, nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên gồm 31 người với trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, việc tiếp cận và triển khai Chương trình GDPT 2018, cập nhật được ứng dụng CNTT trong quản lý, giảng dạy và giáo dục học sinh kịp thời và hiệu quả. Nhiều năm liền các hoạt động của trường đều được đánh giá cao, chất lượng giáo dục nhà trường được nâng lên rõ rệt. Năm học 2022-2023, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp 1 đạt 100%, toàn trường 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, trong đó, 30% học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện. Tỷ lệ duy trì sĩ số hàng ngày đạt 99,7%.

Với quyết tâm của cán bộ và giáo viên nhà trường, cùng với sự vào cuộc của Cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương cũng như sự chung sức, đồng lòng của phụ huynh học sinh. Trường Tiểu học Nấm Dẩn đang hướng tới danh hiệu trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ I, góp phần tích cực cùng xã nhà hoàn thành tiêu chí giáo dục, tiến tới về đích xây dựng Nông thôn mới.

Cao Cường – Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website