Thông tin tuyên truyền

Truyền thông nâng cao nhận thức trẻ em và hậu quả kết hôn trẻ em tại cộng đồng

18/02/2023 12:28 79 lượt xem

Thực hiện Chương trình dự án “Tăng cường vai trò của thanh niên trong việc xóa bỏ nạn tảo hôn ở Việt Nam” do tổ chức Plan quốc tế tài trợ. Ngày 16.2, Dự án Plan xã Nàn Ma huyện Xín Mần đã tổ chức buổi truyền thông nâng cao nhận thức trẻ em và hậu quả kết hôn trẻ em tại cộng đồng cho các em học sinh trường THCS xã Nàn Ma.

Truyền thông nâng cao nhận thức trẻ em và hậu quả kết hôn trẻ em tại cộng đồng
Truyền thông qua tiểu phẩm kịch do các em học sinh thể hiện.

 Tại buổi chiến dịch truyền thông các em học sinh được được truyền thông qua các tiểu phẩm kịch do câu lạc bộ thủ lĩnh xây dựng nhằm để nâng cao nhận thức và bảo vệ trẻ em và hậu quả của tảo hôn đến thanh thiếu niên đặc biệt là các em gái; vai trò và trách nhiệm của cha mẹ trong xóa bỏ tảo hôn, những yếu tố tác động đến tảo hôn ở cộng đồng, sức khỏe sinh sản vị thành niên, lập kế hoạch xóa bỏ tảo hôn và được tham gia ra các hoạt động trò chơi, xử lý tình huống tác động đến tảo hôn tại cộng đồng….

Thông qua buổi truyền thông này sẽ giúp cho các em học sinh hiểu được thực trạng, nguyên nhân và các yếu tố tác động tới hiện tượng tảo hôn của thanh thiếu niên trong cộng đồng, từng bước thay đổi thói quen, suy nghĩ, quan niệm và hủ tục liên quan đến tảo hôn trong cộng đồng. Đồng thời nâng cao nhận thức, hiểu biết về sức khỏe sinh sản vị thành niên các phòng chống nạn tảo hôn, nắm bắt được một số quy định của pháp luật về vấn đề hôn nhân gia đình, bình đẳng giới. Quan trọng nhất là các em học sinh tích lũy được kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ mình trước vấn nạn tảo hôn và có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực truyền thông nhằm ngăn chặn tảo hôn, kết hôn sớm với bạn bè và người thân./.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website