Tin địa phương

Tuổi trẻ Xín Mần tiếp sức mùa thi – Đồng hành cùng thí sinh

08/07/2021 08:52 88 lượt xem

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, mặc dù vậy, hình ảnh của màu áo xanh tình nguyện với những hoạt động tình nguyện ý nghĩa đã tạo sự yên tâm và điều kiện thuận lợi cho thí sinh bước vào kỳ thi với một tâm thế tốt nhất.

Tuổi trẻ Xín Mần tiếp sức mùa thi – Đồng hành cùng thí sinh
Tuổi trẻ Xín Mần tiếp sức mùa thi.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, trên địa bàn huyện Xín Mần có 3 điểm thi với tổng số 340 thí sinh tham gia dự thi. Để "tiếp sức", hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi có nhiều thuận lợi và an toàn, Huyện đoàn Xín Mần đã triển khai thành lập các đội thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi". Với nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ thí sinh, như: Tặng quà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đưa, đón thí sinh, giữ trật tự ATGT tại các cổng trường, giúp đỡ thí sinh; hỗ trợ nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn cho thí sinh, phối hợp đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19... Đặc biệt là chung tay chuẩn bị những suất cơm hỗ trợ thí sinh ở xa nhà đến trọ tại trường.

Khi những thí sinh bước vào phòng thi thì Đội thanh niên tình nguyện của địa phương cũng bắt tay vào dọn dẹp để chuẩn bị các suất cơm miễn phí phục vụ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi suất ăn đầy đủ chất dinh dưỡng được các bạn đoàn viên, thanh niên chăm chút tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu sạch, nấu ăn cho các thí sinh trong những ngày thi. Dù chịu nhiều ảnh hưởng tâm lý do dịch bệnh Covid-19, nhưng chính sự quan tâm kịp thời của các cấp, các ngành và sự hỗ trợ của các thanh niên tình nguyện đã giúp các thí sinh an tâm trong quá trình làm bài thi.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã tạo ra môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần tình nguyện, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của màu áo xanh tình nguyện sẽ là nguồn động lực giúp cho các thí sinh yên tâm bước vào phòng thi. Cùng với đó góp phần để kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trên địa bàn huyện Xín Mần diễn ra an toàn và đạt hiệu quả cao.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website