Thông tin tuyên truyền

Tuyên truyền, giới thiệu, tư vấn cho lao động huyện Xín Mần về xuất khẩu lao động năm 2023

17/08/2023 21:56 61 lượt xem

Ngày 17.8.2023, Phòng Lao động, TB&XH huyện Xín Mần phối hợp với Công ty TNHH Hợp tác Giáo dục quốc tế Thời đại mới - Chi nhánh miền bắc tổ chức hội nghị tuyên truyền, giới thiệu, tư vấn cho người lao động, thân nhân của người lao động trên địa bàn huyện Xín Mần có nhu cầu đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2023.

Tuyên truyền, giới thiệu, tư vấn cho lao động huyện Xín Mần về xuất khẩu lao động năm 2023
Hội nghị tuyên truyền, giới thiệu, tư vấn cho người lao động đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2023.

Tại Hội nghị, người lao động trên địa bàn huyện đã được phổ biến các thông tin về nhu cầu tuyển dụng người lao động, các thị trường xuất khẩu lao động tốt, có thu nhập cao, an toàn như Nhật Bản… Tư vấn về chế độ và chính sách liên quan đến quan hệ lao động theo quy định của pháp luật về lao động việc làm, bảo hiểm thất nghiệp; Tư vấn các chính sách, hướng dẫn hồ sơ thụ hưởng các chính sách của tỉnh, của Trung ương đối với lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; chính sách của doanh nghiệp về tuyển dụng và sử dụng lao động; Tư vấn về việc làm ở nước ngoài phù hợp với chất lượng lao động, điều kiện hoàn cảnh, sở trường của người lao động; Tổ chức giới thiệu, tư vấn về việc làm, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài. Đại diện Công ty tư vấn và đào tạo nguồn nhân lực SAKAI cũng đã phổ biến cụ thể đến người lao động về quy trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, đặc biệt là giới thiệu gói chương trình học bổng điều dưỡng “Ichiban Kaigo” và học bổng “Nihongo Ichiban” làm việc tại Nhật bản với tất cả các ngành nghề... điều kiện, thời gian, chi phí, mức lương, chế độ đãi ngộ… khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động, giải đáp một số khó khăn, vướng mắc mà người lao động gặp phải khi đi lao động ở Nhật Bản theo hợp đồng.

Thông qua buổi tư vấn giúp người lao động trên địa bàn huyện nắm bắt thông tin về thị trường lao động ngoài nước như Nhật Bản. Đồng thời tuyên truyền, tư vấn cho người lao động, thân nhân người lao động địa phương, cán bộ cơ sở về chính sách hỗ trợ lao động, nhu cầu tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước ngoài. Qua đó có thể tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp, giúp tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống cho bản thân và gia đình, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website