Thông tin tuyên truyền

Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại Trường THCS&THPT Nà Chì, huyện Xín Mần

17/05/2022 04:04 61 lượt xem

Vừa qua, Đoàn thanh niên Công an huyện phối hợp với Công an xã Nà Chì và Trường THCS&THPT Nà Chì, huyện Xín Mần tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong học đường. Tham dự buổi tuyên truyền có đại diện chính quyền xã, BCH Đoàn Công an huyện, Công an xã Nà Chì và 33 cán bộ, giáo viên nhà trường cùng 748 em học sinh các khối. 

Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại Trường THCS&THPT  Nà Chì, huyện Xín Mần
Tuyên truyền, hướng dẫn và phát tờ rơi phổ biến giáo dục pháp luật tại Trường THCS&THPT Nà Chì

Thực hiện kế hoạch số 41/KH-CAH, ngày 01/3/2022 của Công an huyện Xín Mần về tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2022, Đoàn thanh niên Công an huyện đã phối hợp với Công an xã Nà Chì và Trường THCS&THPT Nà Chì tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh Nhà trường nhằm giúp các em nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành quy định của pháp luật góp phần hạn chế vi phạm pháp luật trong học đường.

Nội dung tuyên truyền đã được chọn lọc thiết thực, phù hợp với lứa tuổi học sinh, tập trung chủ yếu vào các nội dung như: Luật An ninh mạng năm 2018, Luật Phòng chống ma túy năm 2021, Luật Phòng cháy và chữa cháy sửa đổi năm 2013, Luật giao thông đường bộ... và âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, các thế lực thù địch đối với học sinh và những vi phạm thường xảy ra trong học sinh.

Ngoài ra, hướng dẫn các em một số kỹ năng cần thiết trong phòng cháy, chữa cháy, trong nhận biết và tham gia đấu tranh với các tin xấu, độc trên không gian mạng qua các nền tảng mạng xã hội. Buổi tuyên truyền đạt được hiệu quả cao, tạo được không khí sôi động, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Qua buổi tuyên truyền không những giúp các em hiểu và biết cách thực hiện mà qua đó các em còn có thể tuyên truyền đến người thân và gia đình để cùng thực hiện./. 

Ngô Toàn- Công an huyện

Tin khác

Liên kết website