Tin địa phương

UBND huyện Xín Mần họp phiên tháng 11

01/12/2021 08:13 66 lượt xem

Ngày 25.11, UBND Huyện Xín Mần tổ chức họp phiên tháng 11 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

UBND huyện Xín Mần họp phiên tháng 11
UBND huyện Xín Mần họp phiên tháng 11.

Theo báo cáo, năm 2021 mặc dù do ảnh hưởng của dịch covid 19, song huyện Xín Mần đã tập trung thực hiện sớm các chỉ tiêu được giao theo hướng đổi mới, tạo điều kiện chủ động, linh hoạt cho các ngành, xã thị trấn trong cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu. Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định tăng so với năm 2020, tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm ước đạt trên 14.800 ha, tiếp tục tăng cường kiểm soát dịch bệnh tả lợn Châu Phi và bệnh viêm da nổi cục trên đàn gia súc. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 75 tỉ đồng, đạt 34,5%; công tác cải cách hành chính được triển khai rất tích cực, hiệu quả, áp dụng chữ ký số trong các cơ quan, đơn vị đứng đầu toàn tỉnh; 100% các xã, thị trấn có phát sinh hồ sơ trực tuyến (mức độ 3, 4). Chỉnh trang đô thị, phát triển hạ tầng giao thông được quan tâm làm thay đổi diện mạo bộ mặt đô thị, các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường tiếp tục được quan tâm; an sinh xã hội đươc bảo đảm. Chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Được tỉnh giao thực hiện 13 chỉ tiêu, huyện đã cụ thể hóa thành 25 chỉ tiêu và tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu kế hoạch KT-XH sớm cho các ngành, các xã/thị trấn tổ chức thực hiện, kết quả: Trong tổng số 13 chỉ tiêu tỉnh giao có 11/13 chỉ tiêu đạt và vượt KH; 25 chỉ tiêu huyện giao có 21/25 chỉ tiêu đạt và vượt KH. Tại Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để khắc phục những hạn chế, bàn các giải pháp nhằm thực hiện tốt những mục tiêu nhiệm vụ trong năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện đã nêu cao những kết quả đạt được trong năm 2021 và chỉ ra những tồn tại hạn chế. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị triển khai tốt công tác phòng trống dịch bệnh covid 19, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt xây dựng và cải tạo vườn tạp; tiếp tục xây dựng các mô hình kinh tế theo hướng hàng hóa hiệu quả, mang tính phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện xây dựng nông thôn mới, xác định rõ các tiêu chí có thể hoàn thành để tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện; tiếp tục quan tâm hơn nữa trong công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng chữ ký số, nâng cao chất lượng công vụ; tiếp tục chú trọng công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau dịp Tết, cùng với đó triển khai các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ để nhân dân được vui Xuân đón Tết./.

Việt Trung – Hoàng Bách

Tin khác

Liên kết website