Tin địa phương

Xã Nà Chì huyện Xín Mần khẩn trương khắc phục hậu quả sau mưa lũ

08/07/2020 00:00 132 lượt xem

Như tin đã đưa, đợt mưa ngày 5.7, trên địa bàn huyện Xín Mần đã gây thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước và nhân dân, toàn huyện có 64 ngôi nhà bị ảnh hưởng. Đặc biệt, đợt mưa lớn kéo dài đã làm nước suối dâng cao, chảy xiết gây sạt lở, mưa lớn đã cuốn trôi cầu treo Nà Cai tại thôn Nà Ràng đi thôn Phiêng Nang xã Khuôn Lùng.

        Xã Nà Chì là trong những xã bị thiệt hại nặng do mưa lớn, toàn xã có 52 ngôi nhà bị anh hưởng, trong đó có 02 nhà bị xập hoàn toàn, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị sạt lở gây ách tắc. Ngay sau khi thiệt hại do mưa lũ gây ra, chính quyền xã đã chỉ đạo cho các ngành, huy động lực lượng dân quân tự vệ, Công an viên cùng bà con tại các thôn bản đến hộ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở, di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

        Có mặt tại gia đình anh Hoàng Văn Ngấn thôn Nậm Khương xã Nà Chì là một trong hai hộ của xã bị xập nhà hoàn toàn, nhưng không bị thiệt hại về người, tuy nhiên mọi tài sản, vật dụng đều bị đất đá vùi lấp. Với tinh thần đùm bọc giúp đỡ nhau trong khi hoạn nạn, ngay từ sáng sớm đông đảo lực lượng dân quân tự vệ, cán bộ và bà con trong thôn đã không quản nắng mưa đến giúp đỡ gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống. Theo ông Hoàng Đình Cậu, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Nậm Khương thì việc bà con trong thôn tự giác đến giúp đỡ những gia đình bị hoạn nạn, không chỉ giúp công, giúp sức mà bà con còn giúp đỡ cả về vật chất; không ai bảo ai, mỗi người một việc, người vác ván, người cắt cây, người chẻ dui mè. Từ những sự sẻ chia, giúp đỡ đó mà chỉ trong một ngày ngôi nhà tạm 2 gian đã cơ bản hoàn thành. Chị Hoàng Thị Nguyệt vợ Hoàng Văn Ngấn súc động ngẹn ngào nói: Cháu không biết nói gì đâu, cháu chỉ biết cảm ơn các cấp chính quyền, cảm ơn bà con trong thôn đã đến giúp đỡ để cho gia đình cháu có nhà ở....

         Ông Đỗ Văn Khiêm, Chủ tịch UBND xã Nà Chì cũng cho bết thêm; bên cạnh việc huy động nhân lực để giúp đỡ làm nhà tạm cho hai gia đình bị xập nhà hoàn toàn, xã tiếp tục huy động các lực lượng như dân quân tự vệ, đoàn thanh niêm phụ nữ đến giúp những gia đình bị thệt hại nặng... Cùng với công tác khắc phục xã Nà Chì tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo cho người dân để nâng cao ý thức trong phòng tránh thiệt hại do mưa lũ, nhất là những khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để có phương án di dời kịp thời.


Tin khác

Liên kết website